Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TPHCM khai giảng chương trình liên kết nước ngoài

Công Chương | 10/10/2022, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 cho 200 sinh viên chương trình liên kết nước ngoài.

Ngày 10/10, Trung tâm Đào tạo Quốc tế Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) - ĐHQG TPHCM, tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 cho 200 sinh viên chương trình liên kết 2+2.

Theo TS Lê Hoàng Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2022-2023, Trung tâm Đào tạo Quốc tế Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV)- ĐHQG TPHCM có gần 200 sinh viên theo học các chương trình liên kết 2+2 tại 4 ngành: Ngôn ngữ Anh (ĐH Minnesota Crookston, Hoa Kỳ), Quan hệ Quốc tế, Truyền thông (ĐH Deakin, Úc) và Ngôn ngữ Trung Quốc (ĐH Sư Phạm Quảng Tây, Trung Quốc).

Trong đó, khóa 2022 có 102 tân sinh viên theo học - con số ấn tượng này đã thể hiện sức hút mạnh mẽ của chương trình. Đây cũng là năm học có số lượng sinh viên học các chương trình liên kết quốc tế đông đảo nhất từ trước đến nay tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế.

“Sinh viên sẽ học tại Trường ĐH KHXH&NV trong thời gian 2 năm trước khi chuyển tiếp sang học tập tại các trường đối tác. Đây đều là các chương trình chuẩn quốc tế của các đối tác uy tín.

Sinh viên tốt nghiệp ngoài năng lực chuyên môn, còn hội đủ các tố chất, kỹ năng để có thể làm việc ở cấp độ toàn cầu. Các chương trình cung cấp cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Việc đào tạo các chương trình liên kết quốc tế cũng là giải pháp thực hiện chiến lược quốc tế hóa đào tạo của nhà trường... - TS Lê Hoàng Dũng chia sẻ.

Nhắn gửi đến các tân sinh viên tại lễ khai giảng, TS Lê Hoàng Dũng lưu ý, thế giới đương đại chứng kiến sự tác động mạnh mẽ của toàn cầu hóa, các định chế chính trị - kinh tế quốc tế, vai trò của giao tiếp liên văn hóa… đòi hỏi những người trẻ cần đặt mình vào vị trí trung tâm của dòng chảy xã hội. Nơi mà các bạn chính là chủ thể của quá trình học hỏi, chủ thể của quá trình nhận thức và hành động để xây dựng xã hội thịnh vượng và tử tế. Sẽ không ai có thể làm thay chúng ta trong hành trình cao cả ấy!

“Việc học tập chương trình 2+2 sẽ cho chúng ta cơ hội tuyệt vời để học hỏi tri thức khoa học, hòa mình vào môi trường xã hội ở TPHCM – thành phố tiêu biểu cho Việt Nam về sự phát triển kinh tế, giáo dục và văn hóa, đặc biệt là cơ hội để tích lũy những hành trang thiết yếu như năng lực ngoại ngữ, kỹ năng sống chuẩn bị cho quá trình chuyển tiếp.

Việc học tập theo chuẩn quốc tế, theo những phương pháp mới với các giảng viên xuất sắc quả không phải là điều dễ dàng đòi hỏi các bạn luôn chủ động, sáng tạo không ngừng, sắp xếp thời gian thật tốt và kỷ luật với bản thân mình.

Hãy luôn kết nối với gia đình, thầy cô và những người hướng dẫn của mình. Các bạn cũng cần phải chăm chút cho sức khỏe, nhất là sức khỏe tinh thần của bản thân để luôn có năng lượng tốt nhất cho hành trình của tuổi trẻ...” - TS Lê Hoàng Dũng lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TPHCM khai giảng chương trình liên kết nước ngoài