Trường ĐH Kiên Giang cần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

26/09/2023, 20:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến thăm và làm việc với Trường ĐH Kiên Giang.

Tham gia cùng đoàn công tác có các lãnh đạo các Vụ, Cục (Bộ GD&ĐT). Tiếp đoàn công tác có TS Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng ban giám hiệu, lãnh đạo phòng ban và khoa Trường ĐH Kiên Giang.

Trường Đại học Kiên Giang, tiền thân là phân hiệu Trường Đại học Nha Trang. Qua gần 10 năm phát triển, nhà trường có hơn 20 ngành nghề đào tạo, hiện quy mô trường gần 5.000 học sinh, trong tỉ lệ tuyển sinh của nhà trường trên 90% là con em Kiên Giang

Báo cáo tình hình hoạt động, TS Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Trường Đại học Kiên Giang có 266 nhân sự, trong đó có 1 phó giáo sư, 27 tiến sĩ, 32 nghiên cứu sinh, 172 thạc sĩ.

Tuyển sinh, đào tạo cho 102 sinh viên quốc tế (Lào 32, Campuchia 67 và Indonesia 3), đến nay đã có 25 sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Năm 2022, Trường Đại học Kiên Giang đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; đến năm 2023, trường hoàn thành kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo, góp phần ổn định trong hoạt động tổ chức, đáp ứng nhu cầu phát triển của nhà trường.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến thăm và làm việc với Trường ĐH Kiên Giang. ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến thăm và làm việc với Trường ĐH Kiên Giang.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng trường cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo bố trí nguồn kinh phí thực hiện các hạng mục còn lại của Dự án để đồng bộ đưa vào hoạt động. Đồng thời mong muốn đưa dự án khu thực nghiệm nuôi trồng thủy hải sản vào danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2026-2030.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ấn tượng với những kết quả mà tập thể nhà trường đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

“Chưa đầy 10 năm thành lập trường, từ ngôi trường chủ yếu đào tạo kế toán, đến nay đã có 20 chương trình đào tạo, với đội ngũ hơn 200 cán bộ và hơn 5.000 sinh viên”, Bộ trưởng nhìn nhận.

Bộ trưởng cho rằng, phát triển nhà trường phải gắn với sự phát triển Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt tỉnh Kiên Giang là vùng đất đầy tiềm năng và sẽ là vùng kinh tế rất năng động. Trong những năm tới, đây sẽ là một trong những địa phương có lợi thế phát triển mạnh toàn diện về kinh tế đến dịch vụ….đặc biệt là khu vực Hà Tiên, Phú Quốc.

Do đó, Bộ trưởng yêu cầu nhà trường cần có tầm nhìn và xây dựng chiến lược sao cho vừa cung cấp nguồn nhân lực phát triển trong khu vực và tạo động lực thúc đẩy phát triển địa phương. Thúc đẩy đào tạo và cung ứng nhân lực cho nước bạn như Lào, Campuchia; có chính sách thu hút sinh viên quốc tế, chăm lo cho sinh viên đồng bào dân tộc.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

"Để là trường đại học hiện đại trong khu vực phía Tây Nam,Trường Đại học Kiên Giang nên và cần xác định nhóm ngành công nghệ kỹ thuật làm gốc làm lõi, từ đó xác định đa ngành liên quan và lấy công nghệ làm lõi; đầu tư thêm cơ sở vật chất trang thiết bị, phòng Lab, phòng thực hành thí nghiệm...Đặc biệt, cần lưu ý việc phát triển nguồn nhân lực, tạo đà phát triển theo hướng bền vững và có chiều sâu trong thời gian tới" - Bộ trưởng nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ yêu cầu nhà trường cũng cần tính toán mức tự chủ cao hơn nữa để giải quyết nguồn kinh phí của trường.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, TS Nguyễn Tuấn Khanh cho biết: Nhà trường sẽ tiếp tục điều chỉnh bổ sung định hướng chiến lược, duy trì tốc độ phát triển, bền vững. Đồng thời đổi mới chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá, nghiên cứu khoa học. Hoàn thiện mô hình tổ chức, phát triển đội ngũ, tinh gọn bộ máy quản lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang cần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực