Trường ĐH Kiên Giang phối hợp tổ chức tốt thi đánh giá năng lực

Ngọc Mai | 26/03/2023, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/3, hơn 1.040 thí sinh THPT tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận tham dự Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM, đợt 1, năm 2023.

Ghi nhận tại Cụm thi Trường ĐH Kiên Giang, nhiều thí sinh tới điểm thi từ hơn 6 giờ sáng. Công tác chuẩn bị vào phòng thi diễn ra chu đáo, nhịp nhàng. Các thí sinh được hướng dẫn điều chỉnh thông tin kịp thời.

Trường ĐH Kiên Giang phối hợp tổ chức tốt thi đánh giá năng lực  ảnh 1
Giám thị coi thi họp hội đồng trước khi bước vào kỳ thi.

Có mặt tại điểm thi từ rất sớm, em Mỹ Hằng, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trung Trực (Kiên Giang) chia sẻ: “Đây là kỳ thi mà em mong đợi, em đã sẵn sàng cho kỳ thi vì trước đó đã ôn luyện và giải thử đề của những năm trước. Lần này em đăng ký dự thi để thử sức mình và lấy điểm xét vào ngành Đông phương học của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM”.

Còn em Hồ Phúc Thiện, học sinh lớp 12 Trường THPT Bình Sơn (Kiên Giang) cho hay: Hiện nay các trường cao đẳng, đại học áp dụng nhiều phương thức xét tuyển sinh nên tâm trạng của em và các bạn cùng nhóm khá thoải mái khi chuẩn bị bước vào phòng thi. Em và các bạn đăng ký dự thi để thử sức mình và mở rộng cơ hội xét tuyển vào các trường đại học mà mình yêu thích.

Trường ĐH Kiên Giang phối hợp tổ chức tốt thi đánh giá năng lực  ảnh 2
Công tác tổ chức thi được thực hiện nghiêm túc.

TS Nguyễn Văn Thành, Trưởng Cụm thi Trường ĐH Kiên Giang cho biết: Trường ĐH Kiên Giang đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lập đoàn thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức thi. Đồng thời yêu cầu cán bộ và giám thị coi thi thực hiện đúng quy định, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan.

Lần này, Trường ĐH Kiên Giang đã phối hợp Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bố trí 43 phòng thi chính thức và 1 phòng thi dự phòng. Mỗi phòng thi sẽ có từ 17 đến 24 thí sinh.

Trường ĐH Kiên Giang phối hợp tổ chức tốt thi đánh giá năng lực  ảnh 3

Giám thị các phòng thi nhận nhiệm vụ.

Nhà trường đã phân công 141 nhân sự tham gia công tác tổ chức thi, trong đó có 88 cán bộ coi thi.

Đây là năm thứ 2 Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Kiên Giang nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ở tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận tham gia dự thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang phối hợp tổ chức tốt thi đánh giá năng lực