Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao bằng tốt nghiệp sinh viên y khoa

Phương Thanh | 10/01/2023, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/1, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2022 ngành Y khoa, Dược khoa, Điều dưỡng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Phạm Dương Châu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho biết, từ năm 2016, nhà trường bắt đầu tuyển sinh đào tạo sinh viên y khoa.

Đến nay, sau 6 năm, khóa sinh viên đầu tiên YK21 đã tốt nghiệp, với 101 em, đạt tỷ lệ gần 85%. Hiện tại, khoa Y của nhà trường đang đào tạo từ khóa 22 đến khóa 27, với gần 1 nghìn sinh viên.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao bằng tốt nghiệp sinh viên y khoa ảnh 1

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi lễ.

Để nâng cao chất lượng đào tạo ngành Dược, nhà trường đã đầu tư 20 phòng thực hành, thường xuyên chỉnh sửa chương trình đào tạo theo hướng cập nhật kiến thức và công nghệ, thực hiện nghiêm túc việc kiểm định chất lượng đào tạo… Đã có 160 sinh viên dược khóa 21 và 22 bảo vệ tốt nghiệp thành công.

Đối với ngành Điều dưỡng, chương trình đào tạo của nhà trường được phê duyệt với 150 tín chỉ, được xây dựng theo Chuẩn năng lực cơ bản của điều dưỡng Việt Nam năm 2012 của Bộ Y tế. Đã có 12/12 sinh viên tốt nghiệp và có việc làm trong nước và nước ngoài đúng chuyên môn đào tạo.

Gần 300 sinh viên đầu tiên tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, dược khoa và cử nhân điều dưỡng đã khẳng định phương châm đào tạo của nhà trường: Lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao bằng tốt nghiệp sinh viên y khoa ảnh 2

PGS.TS Phạm Dương Châu - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) – nhấn mạnh, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đào tạo đúng hướng. Sinh viên sau khi ra trường có thể trở thành những thầy thuốc, bác sĩ, dược sĩ thực sự.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê tin tưởng, khi trở thành thầy thuốc, các tân cử nhân của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tiếp tục rèn luyện năng lực, chuyên môn và phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt phương châm: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “lương y như từ mẫu”.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam tổ chức Lễ trao Bằng khen cho Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ Hội thảo Liên đoàn các Hội Kinh tế ASEAN (FAEA) lần thứ 45.

Hội thảo diễn ra từ ngày 25 - 26/11/2022 tại Hà Nội, do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam (VEA) đăng cai tổ chức. Với chủ đề lớn là “Phục hồi và tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN sau đại dịch Covid-19 và chiến lược ứng phó trong bối cảnh nền kinh tế có những biến động lớn”, hội thảo có 3 phiên họp toàn thể và 7 phiên họp song song, với gần 40 tham luận, thuộc 14 nhóm chủ đề của các chuyên gia đến từ Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao bằng tốt nghiệp sinh viên y khoa