Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Hà Nguyên | 19/11/2022, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/11, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. 

Năm học 2021 - 2022 là một năm nhiều thử thách đối với toàn thể thầy và trò Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 từng bước được kiểm soát, nhưng vẫn còn những hậu quả nặng nề, phức tạp; tập thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn trường đã đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, nỗ lực hết mình cùng tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Năng đạt 100% chỉ tiêu. Chất lượng đầu vào khá cao so với mặt bằng chung của cả nước. Sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, có điểm IELTS từ 5.5 trở lên.

Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT ảnh 1
PGS.TS Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao Cờ thi đua cấp Bộ và Tập thể lao động xuất sắc cho Trường ĐH Kinh tế và 2 đơn vị.

Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường đã thành công trong việc mở ngành đào tạo mới - ngành Fintech (Công nghệ tài chính), nhằm đáp ứng với sự thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0 và triển khai Chương trình Kinh doanh quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành việc tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT chu kỳ 2. Trường đã tổ chức tự đánh giá và đánh giá ngoài thành công 3 chương trình đào tạo là Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Tài chính doanh nghiệp theo tiêu chuẩn AUN - QA. Đến nay, nhà trường có 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN - QA.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công với số lượng công bố quốc tế trên WoS/Scopus đạt 57 bài; Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước: 3 đề tài, cấp ĐH Đà Nẵng: 11 đề tài, cấp trường: 13 đề tài mới.

Năm 2021 - 2022 nhà trường đã tổ chức thành công hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế và seminar báo cáo chuyên đề về các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Luật, Du lịch. Đây là những hoạt động nhằm chia sẻ và cập nhật kiến thức kinh tế, chính trị, văn hóa thúc đẩy hội nhập với khoa học tiên tiến trên thế giới.

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng có 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, dịp này, nhà trường đã tuyên dương các cá nhân và tập thể được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị nhận Cờ thi đua cấp Bộ và Tập thể lao động xuất sắc; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen cấp Bộ vì quá trình cống hiến…

Ngoài ra, nhà trường chúc mừng 12 tân tiến sĩ về công tác tại trường, đồng thời trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Để làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022 – 2023 và những năm tiếp theo trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt của thị trường lao động giảng viên và từ chính các đơn vị thành viên trong ĐH Đà Nẵng về phát triển chương trình đào tạo, đòi hỏi mỗi thầy, cô giáo phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào trong nghiên cứu khoa học: 3 giảng viên nhận được giải Khuyến khích Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho Giảng viên trẻ của Bộ GD&ĐT; 5 bài báo quốc tế của giảng viên nhận được Bằng khen của UBND TP Đà Nẵng năm 2021; 26 bài báo quốc tế được khen thưởng bởi Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ của ĐH Đà Nẵng năm 2021; 1 giải Nhì Giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2021; 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích Eureka 2021; 1 giải Nhì, giải Khuyến khích Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2021; 1 giải Nhì và giải Ba Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐH Đà Nẵng năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT