Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khai giảng, chào đón 6.000 tân sinh viên

24/09/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/9, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) tổ chức lễ khai giảng ĐH chính quy khoá 65, chào đón 6.00 tân sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường, chào đón và gửi lời chúc mừng các tân sinh viên K65 đã chính thức gia nhập vào ngôi nhà chung NEU, trường ĐH hàng đầu về kinh tế, quản trị kinh doanh và quản lý, một trung tâm nghiên cứu, tư vấn khoa học có uy tín hàng đầu của đất nước.

GS. Phạm Hồng Chương nhấn mạnh, kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng, đó là triết lý giáo dục, là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động giáo dục của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Điều này được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi, đó là sự sáng tạo, đoàn kết, liêm chính, hiệu quả và trách nhiệm.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân luôn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng trong nước và quốc tế.

Chia sẻ với các tân sinh viên, GS.TS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ: Trở thành sinh viên của một trường ĐH là bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai, cuộc đời và sự nghiệp, là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm đầy thú vị đang chờ đợi các em ở phía trước.

GS.TS Phạm Hồng Chương đánh trống khai giảng năm học mới. ảnh 1

GS.TS Phạm Hồng Chương đánh trống khai giảng năm học mới.

Các em là thế hệ GenZ, là công dân của thời đại kỹ thuật số, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đang hiện hữu và làm thay đổi thế giới một cách vượt bậc không thể phủ nhận như: Điện toán đám mây; ứng dụng thông minh, tự động hóa; internet kết nối vạn vật (IoT); trí tuệ nhân tạo AI, Công nghệ Blockchain hay Công nghệ thực tế ảo…

“Thầy mong các em hãy miệt mài học tập, nghiên cứu với khát khao của một tuổi trẻ trước ngưỡng cửa của đại dương tri thức, hãy ước mơ và hành động với tư duy của một công dân toàn cầu.

Thế giới đang thay đổi, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đang thay đổi, các em cũng sẽ thay đổi để thích ứng với những chặng đường mới.

Hãy thay đổi để thích ứng, thích nghi với những phương pháp học tập mới ở trường ĐH một cách sáng tạo, thích ứng với phương pháp giảng dạy trong trường ĐH chuyển từ dạy hiểu biết truyền đạt kiến thức sang huấn luyện, xây dựng năng lực.

Những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh có được trong bốn năm học ĐH tại trường sẽ là nền tảng giúp các em phát triển cuộc sống bản thân, đóng góp cho cộng đồng và tiền đề cho sự khai sáng, mở ra một chân trời mới, phát triển tương lai; là chìa khóa cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo và cả những ý tưởng táo bạo nhất" - Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giấy khen và tặng hoa cho các Tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển ĐH chính quy khoá 65. ảnh 2
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giấy khen và tặng hoa cho các Tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển ĐH chính quy khoá 65.

Đại diện cho hơn 6.000 tân sinh viên, thủ khoa Hoàng Hải Nam, sinh viên lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 65A hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, trách nhiệm say mê trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp; phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Trường, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của gia đình, nhà trường.

Vượt qua hàng chục nghìn hồ sơ ứng tuyển, 6.875 sinh viên đã chính thức gia nhập Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Tại buổi Lễ, 17 thủ khoa đầu vào bao gồm 11 thí sinh đạt điểm cao nhất của 8 tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và 6 thí sinh đứng đầu 6 phương thức xét tuyển kết hợp đã được vinh danh.

Dịp này, 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao học bổng với trị giá 20 triệu đồng/sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khai giảng, chào đón 6.000 tân sinh viên