Trường ĐH Kinh tế quốc dân tách mã tuyển sinh cho từng chuyên ngành

Minh Phong (ghi) | 21/07/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân dự đoán điểm chuẩn các ngành vào trường sẽ tương đối ổn định như năm trước. Trường tách mã cho từng chuyên ngành, thay vì chung một mã ngành

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2022 do Trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức, PGS.TS Bùi Đức - thông tin: điểm mới năm nay là, trường sẽ sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của 2 đại học quốc gia trong xét tuyển kết hợp, bên cạnh một số tiêu chí khác.

Do đó, tỷ lệ chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển kết hợp tăng từ 50% lên 65%, tức tăng 15% so với năm 2021. Ngược lại, xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ giảm từ 50% xuống còn 35%.

PGS.TS Bùi Đức Triệu nhấn mạnh, với sự điều chỉnh này, các thí sinh sẽ có thêm một cơ hội từ phương thức xét tuyển kết hợp, trường ĐH cũng sẽ chọn lọc được thí sinh phù hợp nhất.

Điểm mới thứ hai là năm nay, nhiều ngành của Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ tách mã cho từng chuyên ngành, thay vì chung một mã ngành. Cụ thể, chương trình định hướng ứng dụng (POHE) trước đây chung một mã; trong đó có 7 mã ngành được tách ra thành 7 mã tuyển sinh. Ngành Kinh tế cũng tương tự, trước đây chung một mã có 3 chuyên ngành thì nay tách ra thành 3 mã tuyển sinh, để thí sinh trúng tuyển thẳng vào từng chuyên ngành.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân tách mã tuyển sinh cho từng chuyên ngành ảnh 1

PGS.TS Bùi Đức Triệu

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; PGS.TS Bùi Đức Triệu dự đoán, điểm chuẩn các ngành sẽ tương đối ổn định so với năm trước. Năm nay, các trường đại học có nhiều phương thức tuyển sinh, tất nhiên phương thức tuyển sinh theo tổ hợp 3 môn từ kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn là chủ yếu.

“Tôi dự đoán các trường, ngành “hot”, phổ điểm sẽ không giảm, hoặc có tăng giảm cũng không đáng kể. Vì vậy, các em có thể tham chiếu với điểm chuẩn vào các ngành của năm trước" - PGS.TS Bùi Đức Triệu trao đổi.

PGS.TS Bùi Đức Triệu tư vấn, các thí sinh nên tận dụng tất cả cơ hội để có thể vào được trường đại học mong muốn như: phương thức xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển kết hợp…

Với những thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các em cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ từ 22/7 đến 20/8. Các em không cần nộp hồ sơ tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Thí sinh phải xác nhận nguyện vọng của mình cũng như nộp lệ phí trên hệ thống của Bộ từ 21/8 đến 17h ngày 28/8.

Với thí sinh xét tuyển theo kết quả thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022: tương tự phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

PGS.TS Bùi Đức Triệu nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong tuyển sinh năm nay: Thứ nhất, việc xét tuyển và điểm trúng tuyển sẽ theo ngành, chương trình. Với mỗi phương thức, các ngành, chương trình sẽ có điểm trúng tuyển chi tiết,

Thứ hai, không có sự chênh lệch điểm giữa thứ tự các nguyện vọng của thí sinh đăng ký cũng như giữa các tổ hợp xét tuyển,

Thứ ba, không sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển,

Thứ tư, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng, nghĩa là có thể đăng ký tối đa 60 mã tuyển sinh vào ĐH Kinh tế quốc dân,

Thứ năm, thí sinh xét tuyển kết hợp mà trúng tuyển (có điều kiện) bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT theo lịch hướng dẫn của Bộ. Cổng thông tin này của Bộ sẽ mở từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế quốc dân tách mã tuyển sinh cho từng chuyên ngành