Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên

Anh Tú | 22/10/2022, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/10, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa 48 Đại học chính quy UEH với chủ đề “I’m UEHer - I’m Ready for Next”.

Đây là sự kiện truyền thống nhưng được sáng tạo trở thành nơi gặp gỡ và giao thoa của sự Truyền Cảm Hứng, Công Nghệ và Nghệ thuật, khởi đầu cho một hành trình dấn thân và tràn đầy nhiệt huyết của gần 7.000 tân sinh viên UEH khóa 48.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh về một hành trình học tập đổi mới sáng tạo dành cho thế hệ sinh viên K48.

“Các em thân mến, “Tôi là người tôi chọn - I am who I choose to be” chính là thông điệp mà UEH đã trao gửi ngay từ khi các em bắt đầu những giấc mơ lớn - giấc mơ đại học. Và thầy tin rằng, các em đã có một lựa chọn đúng.

UEH tự hào là một đại học công lập có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, được sự công nhận bởi các tổ chức xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế. Với chiến lược tiên phong phát triển đa ngành và bền vững trong giai đoạn sắp tới, UEH tự tin tại chính ngôi trường này, các em sẽ được trao quyền, trao những không gian đổi mới, sáng tạo để tự do lựa chọn ngành học, cách học, tự do thể hiện bản thân, định hướng tương lai cho chính mình, tự do trở thành bất kỳ ai mà các em mong muốn.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên ảnh 1

GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu tại lễ khai giảng.

Nhà trường hi vọng rằng, các em sẽ cùng nhà trường định nghĩa lại khái niệm mới về người học; một thế hệ trưởng thành bởi tri thức, kỹ năng, năng lực, sẵn sàng đổi mới sáng tạo, tư duy toàn cầu, hành động địa phương, luôn sẵn sàng và dấn thân để nắm bắt những cơ hội của chính mình” – GS Sử Đình Thành nói.

Tại lễ khai giảng, nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc từng phương thức tuyển sinh, nhà trường đã tuyên dương và trao tặng giấy khen, phần thưởng và học bổng với tổng giá trị 40 triệu đồng/suất cho 8 thủ khoa; trao tặng giấy khen, phần thưởng cùng học bổng với tổng giá trị 35 triệu đồng/em cho 5 á khoa.

Đồng thời, UEH sẽ trao 557 suất học bổng tuyển sinh với tổng trị giá gần 5,4 tỷ đồng cho các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh Khóa 48 - ĐH chính quy. Trong đó 37 suất học bổng xuất sắc (20 triệu đồng/suất); 170 suất học bổng toàn phần (13,5 triệu đồng/suất); 350 suất học bổng bán phần (6,75 triệu đồng/suất). Nguồn học bổng được trích từ Quỹ Giving To UEH “For A More Sustainble Future” nhằm công nhận và khuyến khích những tài năng sáng giá nhất của UEH trong nỗ lực học tập và đóng góp tri thức.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên ảnh 2

Lãnh đạo UEH trao bằng khen và học bổng cho các tân thủ khoa, á khoa đầu vào.

Bên cạnh đó, UEH đã trao 2 suất học bổng toàn phần (trị giá 13,5 triệu đồng/suất) cho 2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà nhà trường đã tiếp nhận thông tin trong giai đoạn nhập học. Đây là những nỗ lực của UEH cùng với sứ mệnh của Chương trình Giving to UEH - đảm bảo mọi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nền giáo dục toàn diện và hiện đại của UEH.

Với những ý nghĩa thiết thực dành cho thế hệ tương lai và cộng đồng, ngay tại buổi lễ, Quỹ Giving to UEH đã nhận được sự đóng góp của Quỹ vì cộng đồng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với số tiền 500.000.000 đồng. Sự đóng góp này sẽ chung tay cùng UEH thực hiện sứ mệnh lan tỏa tri thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội vì một cộng đồng phát triển bền vững.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên ảnh 3

Đại diện Tập đoàn Liên Thái Bình Dương trao tặng số tiền 500.000.000 đồng cho Quỹ Giving to UEH.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên