Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra mắt ấn phẩm Shine With Australia

Anh Tú | 20/04/2023, 14:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/4, ĐH Kinh tế TPHCM(UEH) cùng Cơ quan thương mại và đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp ra mắt ấn phẩm Shine With Australia.

Sự kiện thiết thực kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và Australia.

Ấn phẩm Shine With Australia tập trung truyền tải các thông tin bổ ích về đất nước, con người và điểm đến du học tại Australia, chắp cánh giấc mơ du học Australia cho các du học sinh tương lai.

Buổi ra mắt ấn phẩm Shine With Australia có sự tham dự của ông Xavier Simonet - Giám đốc điều hành toàn cầu Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade); GS.TS Sử Đình Thành – Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TPHCM cùng nhiều quan khách.

Ấn phẩm Shine With Australia mang đến nội dung phong phú và giá trị về giáo dục Australia, cùng những thông tin cập nhật về du học, những bài học hữu ích từ cựu du học sinh, các chuyên gia từ nhiều trường đại học top 1% thế giới,...

Bên cạnh đó còn có nhiều câu chuyện hấp dẫn của những tấm gương du học xuất sắc - những bạn trẻ Việt đã đến Australia học tập và nhiều năm sau đã tỏa sáng, gặt hái được thành công.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra mắt ấn phẩm Shine With Australia  ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ ra mắt ấn phẩm Shine With Australia.

Phát biểu tại sự kiện, ông Xavier Simonet - Giám đốc điều hành toàn cầu Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) nhấn mạnh: Việt Nam và Australia có mối quan hệ song phương bền vững suốt 50 năm qua, trong đó lĩnh vực giáo dục luôn được ưu tiên.

Năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng du học sinh học tập tại Australia. Hiện tại có khoảng 100,000 cựu du học sinh và 24,000 sinh viên Việt Nam tại Australia. Trong đó, nhiều sinh viên được đánh giá cao về năng lực học tập và những đóng góp tích cực đến cho cộng đồng trên toàn thế giới.

"Tôi hy vọng ấn phẩm sẽ được sản xuất thường niên, giúp độc giả hiểu thêm về hệ thống giáo dục Australia, đồng thời nắm bắt các cơ hội du học trong tương lai"- ông Xavier Simonet nói.

GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TPHCM cũng cho biết tới đây, UEH sẽ tạo thêm nhiều điều kiện cho nền giáo dục Australia tiếp cận được nhiều học sinh, sinh viên tại Việt Nam, thông qua những chương trình liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục Việt Nam và Australia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra mắt ấn phẩm Shine With Australia