Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên): Tung học bổng hút thí sinh xét tuyển

Phương Thảo | 11/08/2022, 19:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày này, thí sinh cả nước vẫn đang trong thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thời hạn sẽ kéo dài đến ngày 20/8. Để thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển hoặc chọn ngành trường đầu tiên nhập học, trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã đưa ra nhiều học bổng, đãi ngộ hấp dẫn.

Theo đó, nhằm khích lệ các tân sinh viên K58 có điểm trúng tuyển cao, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) sẽ cấp học bổng cho tân sinh viên là thủ khoa với số tiền thưởng 10.000.000 đồng/ sinh viên.

Ngoài ra, trường cũng trao học bổng theo mức cho sinh viên trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vào 6 ngành Kỹ thuật Cơ khí (Chương trình tiên tiến đào tạo bằng tiếng Anh) ; Kỹ thuật Điện (Chương trình tiên tiến đào tạo bằng tiếng Anh); Kỹ thuật Vật liệu; Kỹ thuật Môi trường; Kiến trúc; Kỹ thuật xây dựng.

Các mức học bổng gồm: Mức 1 sinh viên được cấp học bổng tương đương 01 năm học phí đầu tiên (3 học kỳ chính/ năm học); Mức 2: cấp học bổng tương đương 2 năm học phí đầu tiên (06 học kỳ chính); Mức 3: sinh viên được cấp học bổng cho toàn khóa học, trong 03 kỳ đầu tiên sẽ được nhận học bổng ngay, kể từ học kỳ thứ 4 sinh viên đạt điểm trung bình chung từ 3.0 trở lên.

Riêng 2 ngành chương trình tiên tiến, sinh viên chỉ được nhận học bổng khi đã đạt chứng chỉ tiếng Anh B1, trong năm đầu tiên. Trường học sinh viên đạt chứng chỉ tiếng Anh B2 trong năm học đầu tiên sẽ được tăng một mức học bổng so với bảng trên.

Đối với riêng Khoa Cơ khí – Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, khoa sẽ dành 5 suất học bổng thủ khoa với số tiền 16.500.000 đồng/ suất cho 02 thủ khoa của Khoa, 2 thủ khoa ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí và 1 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

5 suất học bổng tiếp sức tới trường với giá trị 10.500.000 đồng/ suất cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn gia đình chính sách, dân tộc, hộ nghèo và 20 suất học bổng cho sinh viên tài năng 5.000.000 đồng/ suất cho Top 20 sinh viên có điểm cao nhất thuộc các ngành của khoa.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, PGS.TS Dương Phạm Tường Minh – Trưởng khoa Cơ Khí, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cho rằng uy tín trong đào tạo của trường đại học sẽ giúp tuyển sinh được nhiều học sinh giỏi. Bên cạnh đó, chính sách học bổng cũng sẽ giúp thí sinh bớt nỗi lo khi học phí tăng cao và là nguồn lực thiết thực, khuyến khích tài năng, mở rộng cơ hội cho sinh viên theo học tại trường.

Đây cũng là hoạt động diễn ra thường niên của Khoa Cơ khí nhằm tiếp thêm động lực, ý chí để sinh viên nỗ lực vươn lên, yên tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên): Tung học bổng hút thí sinh xét tuyển