Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng khóa 48 cho hơn 2 nghìn sinh viên

02/10/2023, 12:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/10, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng khoá 48 trình độ đại học, hình thức đào tạo chính quy niên khoá 2023-2027.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội nói: “Hôm nay, nhà trường rất vui mừng được đón nhận kết quả và giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đào tạo chu kỳ 3 và 4 chương trình đào tạo trình độ đại học với nội dung đánh giá rất tốt đẹp từ các đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

Có được kết quả này, trước hết xuất phát từ truyền thống, uy tín, vị thế và thương hiệu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng đã được tạo dựng, khẳng định bởi các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong gần 50 năm qua; sự tận tâm, nỗ lực, cố gắng làm việc để khắc phục những tồn tại, hạn chế".

Trường ĐH Luật Hà Nội nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. ảnh 1

Trường ĐH Luật Hà Nội nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

TS. Đoàn Trung Kiên chia sẻ thêm: "Chưa khoá đào tạo nào của trường được tổ chức khai giảng trùng với sự kiện đặc biệt như ngày hôm nay; nơi các tân sinh viên được thêm một lần chứng kiến và hiểu thêm về nhà trường.

Nhân buổi lễ khai giảng long trọng này, thầy xin gửi lời chúc mừng đến 2360 tân sinh viên Khoá 48 ngày hôm nay. Chúc mừng các em đã có sự lựa chọn đúng đắn, vượt qua hàng chục ngàn thí sinh để chính thức trở thành sinh viên của trường”.

TS Đoàn Trung Kiên mong rằng, tân sinh viên hãy giữ vững niềm đam mê, hoài bão và lòng tự hào là sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, từ thầy cô, từ các anh chị khoá trước, từ bạn bè, từ sách vở, thư viện và nguồn tài nguyên vô tận trên internet, từ AI, ChatGPT để trở thành sinh viên luật không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Hãy tự tin, mạnh dạn phát huy sở trường, thế mạnh của mình, hãy tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động của sinh viên, để mỗi ngày, chúng ta luôn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường. ảnh 2

Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường.

Sau 4 năm nữa, các em và gia đình sẽ tiếp tục tự hào hơn khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp của cơ sở đào tạo luật uy tín, danh giá này. Về phía nhà trường, sẽ luôn đổi mới, sáng tạo, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; đồng hành, hỗ trợ các em trên con đường chinh phục tri thức khoa học pháp lý, con đường mà thầy nghĩ rằng sẽ vô cùng nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

Tại buổi lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chia sẻ: “Tân sinh viên - các em đang ở những tuần đầu của khoá học, một hành trình đầy thú vị, nhiều trải nghiệm để chinh phục tri thức pháp lý; tạo dựng, xây đắp ước mơ, hoài bão. Hành trình ấy chắc hẳn sẽ có không ít các khó khăn, thách thức; sẽ có nhiều môn học mới mẻ và khó, đôi khi thực sự rất khó với các yêu cầu, đòi hỏi cao của hệ thống đào tạo, của các thầy giáo, cô giáo.

Mỗi người trong các bạn có thể rất khác nhau về nền tảng kiến thức, về hoàn cảnh gia đình, về quê quán, vùng miền, về tính cách cá nhân… nhiều người đang cảm thấy rất khó khăn khi tiếp cận yêu cầu, nội dung và phương pháp học mới, yêu cầu mới của việc tự học ở đại học.

Nhưng tôi tin và mong muốn các bạn tân sinh viên sẽ có năng lượng và thái độ tích cực nhất, với ưu thế linh hoạt và dễ thích nghi của thế hệ những người sinh sau năm 2000, sẽ đặt những viên gạch đầu tiên thật đẹp, thật vững chắc trên con đường ước mơ, khát vọng, hoài bão của mình”.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai giảng, Trường ĐH Luật Hà Nội long trọng tổ chức lễ đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 3), 4 chương trình đào tạo trình độ đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng khóa 48 cho hơn 2 nghìn sinh viên