Trường ĐH Luật Hà Nội nhiều khởi sắc hoạt động nghiên cứu khoa học

Đức Duy | 06/12/2022, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Tô Văn Hòa – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết: “Hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Luật Hà Nội trong những năm gần đây có nhiều khởi sắc. Trong năm 2022, theo như báo cáo, tôi đồng tình với đề xuất 10 sự kiện nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học của trường, đó không chỉ là công sức, nỗ lực của mỗi cá nhân, đơn vị mà còn là thành quả của tập thể nhà trường”.

Theo PGS. Tô Văn Hòa, từ lâu, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng là ba sứ mệnh trụ cột của Trường ĐH Luật Hà Nội. Nghiên cứu khoa học trước tiên để phục vụ cho công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời góp phần phụng sự cộng đồng và xã hội.

Với thế mạnh đội ngũ các nhà khoa học chuyên môn sâu, đa số đang ở độ chín về năng lực, trường dần thể hiện được vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lý, các nghiên cứu có tính lan tỏa trong xã hội.

PGS. Tô Văn Hòa cũng hi vọng, Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học được tổ chức hôm nay, ngoài việc nhìn nhận, đánh giá về những thành tựu, thuận lợi, khó khăn và hạn chế trong hoạt động nghiên cứu khoa học của trường trong năm vừa qua.

Đây cũng là còn là dịp để các đơn vị, các nhà khoa học nêu sáng kiến, gợi mở ý tưởng và góp ý cho các hoạt động khoa học của trường trong năm 2023 và các năm tiếp theo để các hoạt động khoa học; thể hiện được vai trò và tầm ảnh hưởng của trường trong cộng đồng khoa học pháp lý nói chung và mạng lưới các cơ sở đào tạo luật nói riêng, cũng như đối với xã hội.

Trong năm 2022, Trường ĐH Luật Hà Nội bảo vệ thành công 2 đề tài khoa học cấp thành phố của thành phố Hà Nội; 2 đề tài khoa học cấp Bộ của Bộ Tư pháp năm 2021 do Trường là cơ quan chủ trì. Các đề tài đều được Hội đồng đánh giá cao về chất lượng và giá trị lý luậncũng như thực tiễn.

Hiện nay, nhà trường đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện 2 đề tài cấp Bộ của Bộ Tư pháp năm 2022, đấu thầu thành công 2 đề tài cấp Bộ của Bộ Tư phápnăm 2023; 2 đề tài cấp tỉnh.

Nhà trường cũng đã và đang triển khai đánh giá sơ bộ và nghiệm thu 36 đề tài nghiên cứu và 3 đề tài ứng dụng cấp cơ sở, nhiều đề tài chất lượng tốt, một số đề tài nghiệm thu trước thời hạn.

Năm 2022, nhà trường đã tổ chức 4 hội thảo quốc tế; 4 hội thảo trọng điểm; 1 tọa đàm quốc tế, 17 Hội thảo cấp trường; 31 hội thảo/tọa đàm cấp khoa đã được phê duyệt 2 tọa đàm, hội thảo cấp khoa phát sinh ngoài kế hoạch. Nội dung các hội thảo đa dạng, liên quan đến nhiều lĩnh vực pháp lý quan trọng của đất nước, của ngành.

Các hội thảo đã thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu (trong đó có nhiều chuyên gia nước ngoài đến từ các nước như Cộng hòa Liên bang Đức, Nhật Bản...) cũng như các chuyên gia làm công tác thực tiễn…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật Hà Nội nhiều khởi sắc hoạt động nghiên cứu khoa học