Trường ĐH Luật TPHCM tổ chức tọa đàm 'Giữ lửa truyền thống'

Đình Quý | 23/04/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Luật TPHCM vừa tổ chức Tọa đàm "Giữ lửa truyền thống" nhân kỉ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Tọa đàm do Trường Đại học Luật TPHCM phối hợp cùng CLB Giữ lửa truyền thống 22/12/1944 tổ chức, với sự góp mặt của những “nhân chứng lịch sử” là những tướng lĩnh, chiến sĩ đã trực tiếp tham gia trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ năm xưa.

Về phía Trường ĐH Luật TPHCM có sự tham dự của ThS Nguyễn Thành Bá Đại – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Phó giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên, cùng các đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Buổi tọa đàm bắt đầu với phần tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập, hoà bình, do đại diện thành viên CLB Giữ lửa truyền thống 22/12/1944 điều hành.

Tiếp nối buổi tọa đàm là những câu chuyện chia sẻ về ngày tháng chiến đấu trong chiến dịch Hồ Chí Minh của các tướng lĩnh, chiến sĩ.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, Nguyên Quyền tư lệnh quân khu 2, Nguyên Phó tư lệnh Sư đoàn 325 Quân đoàn II và Đại uý Hồ Duy Hùng - Phi công, Chiến sĩ quân báo đã bồi hồi, xúc động khi nhắc về quãng thời gian chiến đấu bền bỉ, cũng như những khó khăn, kỷ niệm đáng nhớ tại chiến trường lịch sử.

Trường ĐH Luật TPHCM tổ chức tọa đàm 'Giữ lửa truyền thống' ảnh 1

Tọa đàm "Giữ lửa truyền thống" - nhân kỉ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Câu chuyện của những chứng nhân lịch sử tại buổi tọa đàm đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn sinh viên thông qua phần giao lưu và đặt câu hỏi dành cho các khách mời.

Những câu chuyện thực tế được thế hệ đi trước kể lại không chỉ giúp sinh viên càng trân trọng công lao to lớn của ông cha ta đối với hòa bình đất nước mà còn thôi thúc các bạn ra sức học tập bảo vệ và phát triển đất nước.

Nguyễn Huy Vương, sinh viên năm 4 Khoa Luật Dân sự cho biết buổi tọa đàm là dịp để thế hệ trước nhắc nhớ thế hệ sau về một thời kháng chiến oai hùng của quân và dân Việt Nam.

"Câu chuyện hồi tưởng lại khoảng thời gian cùng các đồng đội xông pha trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc của các bác, các cô, các chú - những người lính kiên trung-đã giúp cho sinh viên chúng em hiểu hơn sự khốc liệt của chiến tranh, giá trị của hòa bình mà mình đang được hưởng, để từ đó tự nhắc nhở bản thân phải sống, học tập sao cho xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha ông đi trước" - Vương nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật TPHCM tổ chức tọa đàm 'Giữ lửa truyền thống'