Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023

08/05/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, Trường ĐH Mở TP.HCM (MBS) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo đề án riêng của trường đến 31/5/2023 cho 42 ngành đào tạo.

Thí sinh có 5 phương thức để đăng ký xét tuyển học bạ vào trường gồm:

Phương thức 1: Ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có:

+ Bài thi tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 26 trở lên, hoặc

+ Chứng chỉ quốc tế A-level của trung tâm khảo thí ĐH Cambridge (Anh) theo điểm 3 môn thi (trở lên) đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ C trở lên, hoặc

+ Kết quả kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển HSG THPT có chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế theo quy định.

Phương thức 3: Ưu tiên xét tuyển HSG THPT.

Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển kết quả học tập THPT (học bạ) có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định.

Phương thức 5: Xét tuyển kết quả học tập THPT (Học bạ).

Trong đó các phương thức 2, 3, 4 và 5: Sử dụng kết quả học tập cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển.

Thêm cơ hội trúng tuyển ngành học yêu thích với phương thức xét tuyển học bạ

Hiện nay, xét tuyển học bạ là một trong những phương thức tuyển sinh đại học phổ biến, được nhiều trường áp dụng, trong đó có Trường ĐH Mở TP.HCM. Trường áp dụng phương pháp xét tuyển này với những ưu điểm mang lại như: giảm áp lực thi cử, chủ động về điểm số, đa dạng cơ hội lựa chọn ngành học yêu thích và thủ tục đơn giản, thí sinh không cần di chuyển, không tốn chi phí,… thì xét tuyển học bạ là một trong những phương thức xét tuyển nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh trong nhiều năm qua tại trường.

Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023 - 1

Để đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh chỉ cần có điểm xét tuyển đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào Trường ĐH Mở TP.HCM quy định và đăng ký trực tuyến hoàn toàn (Tham khảo ngưỡng điểm xét tuyển và hướng dẫn tại đây.

Năm 2023 với 42 ngành xét tuyển đa dạng mà thí sinh có thể đăng ký, bao gồm:

29 ngành đại trà: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh Quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, Quản lý công, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin quản lý, Công nghệ KT CT Xây dựng, Quản lý xây dựng, Quản trị nhân lực, Du lịch, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Luật, Luật kinh tế, Đông Nam Á học, Công tác xã hội, Xã hội học, Ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc.

Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023 - 2

13 ngành chất lượng cao (CLC): Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế, Luật kinh tế, Công nghệ sinh học, Công nghệ KT CT Xây dựng, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Nhật.

Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023 - 3

Đặc biệt là 4 ngành đào tạo mới đang được nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm: Tâm lý học và Khoa học dữ liệu (Đại trà), Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Nhân lực (CLC).

Riêng các phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, trường áp dụng theo quy định và thời gian triển khai của Bộ GD&ĐT.

Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023 - 4

Nhiều cơ hội nhận học bổng tuyển sinh tại trường

Nhà trường dành hơn ba mươi tỷ đồng cho học bổng tuyển sinh năm 2023 với:

02 suất thủ khoa tuyển sinh, Tân SV nhận học bổng toàn phần suốt 4 năm học, riêng năm nhất được nhận 200% học phí;

02 suất Á khoa tuyển sinh, Tân SV nhận học bổng toàn phần suốt 4 năm học, riêng năm nhất được nhận 180% học phí;

58 suất học bổng Thủ khoa ngành, Tân SV nhận học bổng toàn phần suốt 4 năm học, riêng năm nhất được nhận 150% học phí.

Ngoài ra còn có 50 suất học bổng toàn phần suốt 4 năm học dành cho Tân SV là học sinh Giỏi các trường THPT chuyên và năng khiếu được xét tuyển thẳng vào Trường; 50 suất học bổng toàn phần 1 năm học dành cho Tân SV là học sinh được xét tuyển thẳng vào Trường; 300 suất học bổng Khuyến khích học tập học kỳ 1 năm nhất với mức học bổng 100% học phí, 70% học phí và 50% học phí cùng nhiều Học bổng Tăng cường dành cho SV Nữ theo học các ngành Kiến trúc, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, học bổng dành cho SV Nam theo học ngành Kế toán, Kiểm toán, cùng các loại Học bổng trao đổi SV tham gia học tập ở nước ngoài; Học bổng Tài năng dành cho các SV đạt giải cao của các cuộc thi học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao từ cấp tỉnh thành trở lên; Học bổng vượt khó học tập dành cho SV có gia đình khó khăn học tập tốt; Học bổng tiếp sức đến trường dành cho SV có khó khăn đột xuất;…

Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023 - 5

Như vậy, bên cạnh các phương thức xét tuyển linh hoạt, thí sinh có thêm nhiều cơ hội nhận được nhiều học bổng giá trị tại trường để chinh phục con đường học vấn trên giảng đường đại học. Thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Mở TP.HCM vừa bằng điểm học bạ, vừa bằng điểm thi tốt nghiệp năm 2023 để tăng cơ hội trúng tuyển và chọn được đúng ngành yêu thích.

Thông tin liên hệ:

Hotline 1800585884

Email: Tuyensinh@ou.edu.vn

Website: https://tuyensinh.ou.edu.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5/2023