Trường ĐH Mở TPHCM đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp

Anh Tú | 13/04/2023, 17:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/4, Trường ĐH Mở TPHCM đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp thuộc khối doanh nghiệp TPHCM. 

Hoạt động hợp tác nhằm mở rộng thêm cơ hội việc làm, môi trường thực tập cho sinh viên của nhà trường, đồng thời thúc đẩy các chương trình đào tạo gắn với doanh nghiệp.

Theo đó, Trường ĐH Mở TPHCM tiếp tục ký kết thoả thuận hợp tác với 5 đơn vị gồm: Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Foods; Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài – Fosco; Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn; Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước; Công ty Bảo hiểm Hùng Vương Sài Gòn.

Các bên thống nhất hợp tác, đẩy mạnh các hoạt động tiếp cận thực tiễn cho người học với các hoạt động cụ thể như: Tổ chức các chương trình, hội thảo, để tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tổ chức tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp,…

Phát biểu tại lễ ký kết, GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết: Nhiều năm qua nhà trường đặc biệt quan tâm đến hoạt động học tập tại doanh nghiệp cho sinh viên (học kỳ doanh nghiệp). Vì vậy, trường đã thực hiện ký kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động này.

Trường ĐH Mở TPHCM đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp ảnh 1

GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM phát biểu tại lễ ký kết.

"Ngoài việc tạo không gian, môi trường học tập thực tế cho sinh viên, Trường ĐH Mở TPHCM cũng mong muốn qua sự hợp tác, doanh nghiệp sẽ tham gia sâu vào việc xây dựng chương trình đào tạo, qua đó giúp công tác đào tạo nhân lực của nhà trường gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội nhiều hơn, thích ứng và đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của thị trường lao động.

Với những sự hợp tác có tính thúc đẩy như hoạt động ký kết hôm nay, tôi mong muốn các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng với trường nhiều hơn nữa để giúp các sinh viên có được những kiến thức, kỹ năng vững vàng", GS Hà nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TPHCM đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp