Trường ĐH Mở TPHCM thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và nhà trường

11/06/2023, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/6, Trường ĐH Mở TPHCM đã tổ chức Chương trình “Kết nối doanh nghiệp – Open business matching” với sự tham dự của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp.

Chương trình “Kết nối doanh nghiệp – Open business matching” 2023 được tổ chức nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn các hoạt động kết nối doanh nghiệp –nhà trường

Đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp và các khoa/đơn vị có liên quan cùng lắng nghe ý kiến đóng góp nhằm xây dựng các hoạt động phong phú, thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ người học, từ đó củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giữa nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh thương hiệu thông qua các bàn trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh.

Trường ĐH Mở TPHCM thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và nhà trường  ảnh 1
TS Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường(giữa) cùng đại diện các doanh nghiệp tại chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với mong muốn giúp người học không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn có năng lực giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống và công việc, cùng tầm nhìn của một cơ sở giáo dục thực hiện giáo dục mở, định hướng ứng dụng với chất lượng cao, nhiều năm qua, Trường Đại học Mở TPHCM đã không ngừng gắn kết với doanh nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm những công việc thực tập - kiến tập phù hợp.

Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên có một môi trường rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm để tự tin, bản lĩnh, trưởng thành khi tham gia vào thị trường lao động.

"Gần 500 doanh nghiệp đã ký thoả thuận hợp tác với 15 khoa, phòng và trung tâm trong suốt thời gian qua thật sự là một nguồn vốn xã hội vô giá mà nhà trường mong muốn được chia sẻ cùng với tất cả các doanh nghiệp trong mạng lưới hợp tác.

Chương trình “Kết nối Doanh nghiệp – Open Business Matching” lần thứ nhất mong muốn tạo cầu nối cho các cơ quan, doanh nghiệp kết nối với nhau trong hoạt động kinh doanh; cùng nhau khai thác nguồn vốn xã hội này.

Trường ĐH Mở TPHCM thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và nhà trường  ảnh 2

Quang cảnh buổi tọa đàm nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn cho hoạt động kết nối doanh nghiệp - nhà trường.

Với hơn 33 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Mở TPHCM tự hào là địa chỉ giáo dục, đào tạo tin cậy, đã cung ứng hàng chục ngàn kỹ sư, cử nhân cho nguồn nhân lực đất nước. Trong hành trình kiến tạo đó, trường luôn nhận được sự đóng góp quý báu của các doanh nghiệp qua những hoạt động kết nối, hợp tác" - TS Lê Nguyễn Quốc Khang nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TPHCM thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và nhà trường