Trường ĐH Ngân hàng TPHCM tổ chức hội thảo về kinh tế lượng

Anh Tú | 09/01/2023, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/1, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (HUB) đã tổ chức Hội thảo Kinh tế lượng lần thứ sáu - ECONVN 2023.

Với chủ đề “Thống kê vận tải tối ưu cho kinh tế học và các chủ đề liên quan” (Optimal Transport Statistics for Economics and Related Topics), ECONVN 2023 thu hút sự tham gia của hàng trăm học giả trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, giảng viên các trường đại học và học viện đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về các chủ đề đang được quan tâm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính – kế toán như: Thống kê vận chuyển tối ưu (Optimal Transport Statistics); Phân tích Bayesian (Bayesian Analysis); Mô hình dự báo (Predictive Modeling); Suy diễn nhân quả (Causal Inference); Học máy (Machine Learning)....

Trong 3 ngày tại hội thảo ( từ 9- 11/1), nhóm vấn đề về Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence); Phân tích dữ liệu thông minh (Intelligent Data Analysis); Kỹ thuật dữ liệu lớn (Big Data Techniques); Thị trường vốn và thị trường tiền tệ (Money market and capital market) và Tài chính doanh nghiệp và tài chính công (Public and corporate finance) đã được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Hội thảo thường niên kinh tế lượng là diễn đàn học thuật uy tín nhằm trao đổi, cập nhật tri thức khoa học mới cho giảng viên, đội ngũ khoa học trong và ngoài nước.

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM tổ chức hội thảo về kinh tế lượng ảnh 1

Quang cảnh hội thảo ECONVN 2023.

Đây là dịp để giảng viên, nhà nghiên cứu có cơ hội trao đổi những ý tưởng, phương pháp nghiên cứu cũng như cách thức trình bày một bài báo khoa học theo chủ đề; cách thức điều hành thảo luận, tranh luận khoa học, xây dựng quan hệ hợp tác với các đồng nghiệp, nhà nghiên cứu, giáo sư trong và ngoài nước, từ đó nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên, chuyên viên của các trường và học viện.

Với sự tham dự của các diễn giả chính là những chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới về các lĩnh vực kinh tế học, khoa học toán, xác suất thống kê, khoa học dữ liệu, hội thảo đã mang đến cho các đại biểu những góc nhìn mới mẻ về các vấn đề trọng yếu hiện nay của nền kinh tế như: tài chính, quản trị kinh doanh, tài chính doanh nghiệp và tài chính công…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Ngân hàng TPHCM tổ chức hội thảo về kinh tế lượng