Trường ĐH Ngoại thương đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Hà An | 14/09/2022, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/9/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục và xếp hạng Đại học UPM.

Từ tháng 8/2021, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục. Tháng 4/022, trường phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Hà Nội tổ chức đánh giá ngoài thành công và được công nhận đạt chuẩn chất lượng chu kỳ 2 với kết quả được đánh giá cao. Tháng 7/2022, trường được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng Đại học Việt Nam và khu vực UPM xếp hạng đạt chuẩn 5 sao theo định hướng ứng dụng.

Đến nay Trường ĐH Ngoại thương thuộc top 10% trường kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 sớm nhất và cũng thuộc top trường có số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo cả tiêu chuẩn trong nước và quốc tế nhiều nhất. Đợt kiểm định chu kỳ 2 vừa qua, nhà trường đã có những kết quả vượt bậc với 94% tiêu chí đạt, trong đó có nhiều tiêu chí xuất sắc. Điều đó đã càng góp phần khẳng định vị thế và uy tín của trường ĐH Ngoại thương là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu khối ngành Kinh tế - Kinh doanh.

Trường ĐH Ngoại thương đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục  ảnh 1
Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và chứng nhận xếp hạng Đại học UPM 5 sao cho tập thể lãnh đạo Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong 5 năm vừa qua, đội ngũ viên chức, người lao động và người học của nhà trường đã rất nỗ lực, phát huy đổi mới sáng tạo để xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, tạo được sự thay đổi đồng bộ từ cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, cơ cấu và chất lượng đội ngũ, đến các hoạt động cốt lõi: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và phục vụ cộng đồng.

Thương hiệu và uy tín của Trường ĐH Ngoại thương luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng trong nước và quốc tế. Thực hiện sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trường đang từng bước thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để trở thành đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các đại học hàng đầu khu vực Châu Á với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”.

Với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể viên chức, người lao động và người học cùng sự hỗ trợ của các bên liên quan, nhà trường sẽ tiếp tục có những đột phá trong việc khẳng định, phát triển thương hiệu, trong tái cấu trúc trường và chuyển đổi số, trong thu hút và phát triển nhân tài, quốc tế hóa nhân sự và trong thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, tạo sự khác biệt. “Kiểm định chất lượng, xếp hạng giáo dục đại học là đòn bẩy, là giải pháp có tính chiến lược giúp nhà trường nâng cao chất lượng và thực hiện được các mục tiêu phát triển.” – PGS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Ngoại thương đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục