Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) tổ chức khai giảng năm học 2021-2022

Nhật Quỳnh | 26/02/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/2, Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

PGS.TS Trần Thanh Đức - Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) đánh trống khai giảng năm học 2021 - 2022. PGS.TS Trần Thanh Đức - Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) đánh trống khai giảng năm học 2021 - 2022.

Đến tham dự Lễ khai giảng có ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn và hàng trăm cán bộ nhân viên, sinh viên nhà trường cũng đến tham dự.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Trần Thanh Đức - Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) cho biết, trong năm học 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các sinh viên không thể đến trường tham gia học trực tuyến.

Tuy nhiên với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, nhà trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Đức trong năm học 2021–2022 nhà trường sẽ triển khai 6 nhiệm vụ chính gồm: Nâng cao chất lượng đào tạo, lấy chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển của nhà trường.

PGS.TS Trần Thanh Đức phát biểu triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Tiếp tục phát huy các mặt ưu điểm, khắc phục các hạn chế mà kiểm định chất lượng giáo dục ở 6 CTĐT vừa qua đã chỉ ra. Coi kiểm định chất lượng giáo dục đại học là động lực và cũng là biện pháp vận hành, quản trị nhà trường. Công bố công khai với xã hội về chất lượng đào tạo và những cam kết của nhà trường với xã hội.

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Coi trọng ươm mầm các kết quả khoa học để trong thời gian tới trường có các sản phẩm KHCN thương mại, có giá trị trong sản xuất và chuyển giao. Coi trọng nghiên cứu khoa học và ý tưởng sáng tạo của giảng viên trẻ và sinh viên.

Phát triển các nguồn lực phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Coi trọng phát triển đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Phát triển các nguồn lực vật chất, các phòng thí nghiệm, các cơ sở nghiên cứu phục vụ thực hành, thực tập và điều kiện vật chất khác phục vụ sinh hoạt tập thể của sinh viên trong nhà trường.

Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Tăng cường hệ thống quản trị trường học. Sử dụng có hiệu quả phương thức quản lý qua hệ thống thông tin, điện tử. Hệ thống quản lý của nhà trường có đủ năng lực thích ứng với những biến đổi, phát triển mới của xã hội trong xu hướng hội nhập và phát triển hiện nay.

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, hợp tác trong toàn trường tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Nông Lâm trong giai đoạn tới.

“Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế có sứ mạng "Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học – công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển”. Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”, ông Đức nhấn mạnh.

Hiện nay, trường có quy mô đào tạo trên 4.100 sinh viên, học viên, trong đó 3.800 sinh viên đại học và 320 học viên cao học, NCS. Cũng tại buổi Lễ khai giảng, Trường ĐH Nông Lâm đã khen thưởng cho 20 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2021-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) tổ chức khai giảng năm học 2021-2022