Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Đại Dương | 12/08/2022, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua thời gian 1 năm đánh giá, Trường ĐH Phú Xuân (TP Huế) đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Ngày 12/8, tại TP Huế đã diễn ra Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Phú Xuân. Đến tham dự có đại diện lãnh đạo ĐH Huế, Trường CĐ Công nghiệp Huế, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Huế và lãnh đạo nhà trường qua các thế hệ.

Nhằm khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và nội lực phát triển, Trường ĐH Phú Xuân đã đăng ký tham gia kiểm định chất lượng lần đầu tiên. Đơn vị kiểm định là Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh – một trong năm đơn vị kiểm định chất lượng giáo dục công lập trên toàn quốc.

Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ảnh 1

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Chương trình tự đánh giá chất lượng giáo dục tại Trường ĐH Phú Xuân diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 12/2021, và chương trình đánh giá ngoài diễn ra từ tháng 2/2022 đến tháng 3/2022 với sự nỗ lực cố gắng và làm việc nghiêm túc của toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

Hội đồng kiểm định biểu quyết đã thông qua nhà Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên tại khu vực bắc miền Trung đạt kiểm định chất lượng đào tạo theo bộ tiêu chí mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ảnh 2

Văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Theo kết quả đánh giá ngoài, tỷ lệ SV tốt nghiệp tương đối cao, thời gian tốt nghiệp trung bình ở mức phù hợp; tỷ lệ có việc làm trong 12 tháng sau tốt nghiệp đạt mức cao: 87% đến 95%; đã khảo sát chất lượng người học sau tốt nghiệp; tỷ lệ SV tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu công tác về kiến thức, kinh nghiệm và thái độ khá cao; trường luôn quan tâm các biện pháp cải thiện kết quả đào tạo.

Trường cũng đã ban hành quy chế đào tạo, rà soát chương trình đào tạo định kỳ, đổi mới phương pháp giáo dục và học tập, mỗi lần rà soát đã tăng thời lượng các môn học thực hành, thực tập tại doanh nghiệp, lấy ý kiến các bên liên quan; có chính sách thu hút giảng viên, việc tuyển dụng giảng viên được thực hiện công khai, minh bạch; chú trọng tạo dựng môi trường học tập đa dạng, phương pháp giáo dục phù hợp các ngành đào tạo (Dạy học dự án, Learning office)…

Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ảnh 3

TS. Hồ Thị Hạnh Tiên - Hiệu trưởng ĐH Phú Xuân phát biểu.

Được thành lập từ năm 2003, Trường ĐH Phú Xuân là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao cho tỉnh Thừa Thiên – Huế và các tỉnh lân cận phát triển kinh tế vùng, đặc biệt là các ngành kinh tế trọng điểm như: Công nghệ du lịch, Công nghệ thông tin, Sản xuất và lắp ráp ô tô. Mỗi năm nhà trường đào tạo ra hàng nghìn cử nhân chuyên ngành kỹ thuật, kinh tế với tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp cao, đã và đang làm việc trong các tập đoàn lớn, các công ty start up có tiếng trong lĩnh vực.

Năm 2018, Trường nhận đầu tư từ Tổ chức giáo dục Equest – một trong các tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất tại Việt Nam với tầm nhìn xây dựng Trường ĐH Phú Xuân hiện đại, mang tầm vóc quốc tế. Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình thực chiến, ứng dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, học mô phỏng theo mô hình doanh nghiệp, học tập theo dự án, học thông qua công việc.

Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ảnh 4

Đại diện Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh (bên trái) trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (có giá trị 5 năm) cho Trường ĐH Phú Xuân.

Với chương trình đào tạo chỉ kéo dài 3 năm, SV sẽ được đi thực tập doanh nghiệp từ năm thứ 2 để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực chiến và tăng cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Không chỉ vậy, Trường cũng chú trọng rèn luyện cho người học theo mô hình ASK (Thái độ - Kỹ năng – Kiến thức) giúp người học tự tin và phát triển thêm những tư duy và kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu công việc của doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục