Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng ra mắt Trung tâm thực hành lâm sàng

Thanh Hải | 16/10/2022, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 15/10, Trung tâm thực hành lâm sàng khánh thành và đi vào hoạt động.tại cơ sở 2 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

Đây chính là cơ sở đào tạo thực hành lâm sàng đầu tiên của một trường đại học tư thục trong khối ngành sức khỏe được cấp phép. Ngoài chức năng khám chữa bệnh và tổ chức các hoạt động thực hành cho sinh viên, HIU Clinic còn phát triển sứ mệnh khám & điều trị miễn phí cho cộng đồng.

nha-khoa-1.jpg
ThS Trương Thụy Bích Diễm (bên phải), Phó Chánh Thanh tra Sở Y Tế trao quyết định cấp phép hoạt động cho ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng HIU – Giám đốc CTy TNHH Y Nha Dược Hồng Bàng

Với mục tiêu đưa ra giải pháp toàn diện trong điều trị nha khoa, HIU Clinic có 52 danh mục kỹ thuật điều trị được phê duyệt của Bộ Y tế như 20 ghế lâm sàng, 25 ghế mô phỏng làm răng, 52 phantom dùng mô phỏng bệnh nhân trong thực hành lâm sàng. HIU Clinic có khả năng tiếp nhận khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Quy trình khám bệnh được kiểm soát chặt chẽ kiểm soát nhiễm khuẩn cho bệnh nhân tại ghế. Khử khuẩn với dụng cụ được vô trùng tuyệt đối. Quy trình điều trị theo chuẩn Châu Âu với hệ thống quản lý hồ sơ bệnh nhân bằng công nghệ số đảm bảo tính nhanh chóng, chính xác và bảo mật cao

nha-khoa-2.jpg
Các bác sĩ và sinh viên HIU khám cho bệnh nhân tại Phòng khám HIU Clinic

ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng HIU - Giám đốc Công ty TNHH Y Nha Dược Hồng Bàng chia sẻ: “Với sứ mệnh hướng đến cộng đồng, HIU Clinic sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa những giá trị cao đẹp, nuôi dưỡng lòng bác ái của sinh viên nhà trường đặc biệt là các sinh viên khối ngành sức khỏe - những người mang trên vai sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân bằng việc khám và điều trị miễn phí hoàn toàn cho các đối tượng như: trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn.”

Hoạt động trên sẽ là chuỗi hành trình tiếp nối HIU Care đã từng triển khai trước đây tại HIU khi đến với hơn 3,000 học sinh THPT trên toàn thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận; cũng như các Giáo xứ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại các tỉnh như Biên Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Đặc biệt đối với học sinh & sinh viên, HIU Clinic dành chương trình khám & điều trị ưu đãi với chi phí được giảm lên đến 30%.

Cũng tại buổi lễ, Hội thảo khoa học và quốc tế về nha khoa kỹ thuật số với chủ đề “Hiện tại và tương lai” đã được tổ chức với phần tham luận của các chuyên gia hàng đầu trong ngành nha khoa. Tham dự các hội nghị khoa học quốc tế, giảng viên, sinh viên HIU sẽ được cập nhật kiến thức hiện đại của khoa học thế giới, đặc biệt là khoa học sức khỏe, sẵn sàng cho những ứng dụng thực tế vào cuộc sống và nâng tầm giá trị về giáo dục tại HIU

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng ra mắt Trung tâm thực hành lâm sàng