Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Minh Phong | 17/12/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 17/12, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đến dự và gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trải qua 55 năm thành lập và phát triển, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đã phấn đấu và quyết tâm cao, vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội…

55 năm qua, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đã đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước, với hơn 4 vạn giáo viên, gần 3.000 thạc sĩ và hàng chục tiến sĩ. Trong số đó, có nhiều người thành đạt, đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước; bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Nhiều người đã trở thành Nhà giáo Ưu tú, giảng viên giỏi, giáo viên giỏi, cán bộ khoa học - kỹ thuật đầu ngành, nhà quản lý, sản xuất và kinh doanh giỏi... Những thành tích trên đã chứng tỏ bề dày cống hiến và chiều sâu về sự trưởng thành toàn diện của nhà trường. Đồng thời, khẳng định vị thế là trường đại học sư phạm chủ chốt của cả nước.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhận Cờ thi đua của Chính phủ  ảnh 1

Văn nghệ chào mừng.

Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt quan điểm của Đảng “Giáo dục và đào tạo có sứ mệnh nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng phát triển đất nước, xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam”.

Ngoài ra, nhà trường cần hướng tới mục tiêu đào tạo nhà giáo có đủ phẩm chất và năng lực; nhiệt tình và trách nhiệm; có khả năng đổi mới và sáng tạo để thực hiện sứ mệnh cao cả đó. Người tốt nghiệp từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 phải có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt; có ảnh hưởng và uy tín nghề nghiệp cao.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cần tiếp tục đổi mới quản trị đại học, đổi mới tư duy, chương trình, nội dung và phương pháp dạy học; cập nhật tri thức tiên tiến, hiện đại. Chăm lo bồi dưỡng kỹ năng mềm cho người học...

Bên cạnh đó, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cần tiếp tục dành sự ưu tiên cho nhiệm vụ đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Có chủ trương phù hợp trong xây dựng kế hoạch đào tạo, động viên đội ngũ nhà giáo, giữ vững mối liên kết, đổi mới nội dung, phương pháp nhằm nâng cao hơn nữa kết quả và hiệu quả đào tạo. Đồng thời, bồi dưỡng nhân lực cho các địa phương có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong nền kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế sâu rộng, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cần chuẩn tốt các nguồn lực, nhất là nguồn lực con người. Xây dựng chiến lược tham gia quốc tế hóa giáo dục đại học và chuyển đổi số. Nghiên cứu kinh nghiệm phát triển mô hình đại học hiện đại trong nước và nước ngoài để học hỏi, phát triển nhà trường lên tầm cao mới.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 hiện có 494 viên chức; trong đó có 22 phó giáo sư, 140 tiến sĩ và 228 thạc sĩ. Trường có 7 phòng chức năng, 12 khoa, 3 trung tâm và 3 viện nghiên cứu. 56% giảng viên của trường có học vị tiến sĩ. Quy mô đào tạo hơn 8.500 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Nhà trường đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và 85% chương trình đào tạo cử nhân sư phạm đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhận Cờ thi đua của Chính phủ