Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức Ngày mở lần thứ 16

Anh Tú | 08/01/2023, 18:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/1, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức Ngày Mở lần thứ 16 năm 2023 với sự tham dự của hàng nghìn học sinh. 

Ngày hội có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cùng lãnh đạo nhiều trường đại học.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội “Cùng bạn quyết định tương lai” năm 2023 do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM phối hợp với Tạp chí Giáo dục TPHCM tổ chức.

Theo đó, Ngày Mở lần thứ 16 gồm: Chương trình Tọa đàm công tác Hướng nghiệp và Tuyển sinh Đại học 2023 do nhà trường đăng cai tổ chức dành cho lãnh đạo hoặc giáo viên phụ trách tuyển sinh các trường THPT; Chương trình tham quan hướng nghiệp dành cho phụ huynh, học sinh tại khuôn viên trường.

Ngày Mở lần thứ 16 đã đón tiếp hơn 9.000 học sinh từ khoảng 100 trường THPT thuộc TP Hồ Chí Minh; Đồng Nai; Bà Rịa – Vũng Tàu; Bình Dương; Long An; Tiền Giang; Bến Tre; Đồng Tháp; Vĩnh Long; Tây Ninh; Lâm Đồng; Bình Phước; Bình Thuận và một số tỉnh lân cận đến tham quan.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trả lời và giải đáp tất cả những vấn đề có liên quan đến công tác tuyển sinh đại học năm 2023 nói chung và của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nói riêng, đặc biệt là các ngành mới đáp ứng yêu cầu thời đại 4.0.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức Ngày mở lần thứ 16 ảnh 1

Ban tư vấn trả lời các thắc mắc từ học sinh tham dự Ngày mở lần thứ 16.

Học sinh các trường THPT (theo nhóm/trường) sẽ được các chuyên gia giải đáp thắc mắc, được trực tiếp quan sát và tìm hiểu về các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, về môi trường học tập, sinh hoạt, về cơ sở vật chất, phục vụ… tại các Khoa/Trung tâm và các đơn vị.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động giao lưu và thi văn nghệ, ẩm thực, đặc biệt là tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi “Đua xe lập trình điều khiển chạy bằng năng lượng Mặt Trời” để các em có đam mê kỹ thuật được trực tiếp trải nghiệm và tự tay làm ra các sản phẩm công nghệ thú vị.

Cũng trong ngày 8/1, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM diễn ra Lễ khởi hành “Chuyến xe đoàn viên – Cùng PVOIL về quê đón Tết Quý Mão 2023”.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa do Nhà trường phối hợp cùng Tổng công ty dầu Việt Nam PVOIL tổ chức nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sinh viên thuộc vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, vùng sâu vùng xa đang học tập tại trường được về quê đón Tết cùng gia đình.

Nhà trường hỗ trợ 70 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 500.000 đồng để các em có điều kiện quay trở lại trường sau dịp Tết. Bên cạnh đó gửi tặng 850 chiếc bánh chưng cho sinh viên về quê đón Tết.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức Ngày mở lần thứ 16 ảnh 2

Học sinh tham quan, trải nghiệm trực tiếp hoạt động tư vấn tại các gian hàng tại Ngày mở lần thứ 16

Trước đó, từ ngày 5-7/1/2023, sinh viên cùng các chiến sĩ xuân tình nguyện của trường đã tự tay gói, luộc bánh chưng để gửi đến các bạn sinh viên. Đây là món quà ý nghĩa, đem đến không khí xuân cho những sinh viên khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức Ngày mở lần thứ 16