Trường ĐH Thủy lợi tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2022

Ngô Chuyên | 16/11/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/11, Trường ĐH Thủy lợi tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2022.

Hội nghị khoa học thường niên là hội nghị đa ngành, đa lĩnh vực được Trường ĐH Thủy lợi tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; là hoạt động khoa học lớn của nhà trường nhằm quy tụ các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Thông qua hội nghị, các nhà khoa học có thể chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội đồng thời thảo luận về những thách thức thực tế gặp phải và các giải pháp thích ứng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng Trường ĐH Thủy lợi nói: “Trong những năm qua và những năm tiếp theo, nhà trường luôn chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong hợp tác quốc tế; hình thành và phát triển các dạng nghiên cứu mạnh; công bố quốc tế… đồng gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo nhằm phục vụ cộng đồng; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại Trường ĐH Thủy lợi.

Năm học 2021-2022, nhà trường đã hoàn thành và nghiệm thu được đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, đề tài tài cấp bộ và nhiều đề tài cấp cơ sở. Các đề tài đều được hội đồng đánh giá cao đáp ứng được mục tiêu cũng như nhiệm vụ đặt ra.

Trường ĐH Thủy lợi tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2022 ảnh 1

Hội nghị không chỉ thu hút các nhà khoa học trong nước mà cả nước ngoài.

Nhiều đề tài chú trọng ứng dụng và sử dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Cùng trong năm học 2021-2022, các giảng viên của Trường ĐH Thủy lợi đã công bố được 222 bài báo quốc tế.

GS. Trịnh Minh Thụ cũng cho biết thêm, Hội nghị khoa học thường niên năm nay đã nhận được 235 bài báo thông qua quy trình phản biện nghiêm túc, chuyên nghiệp.

180 bài được chấp nhận thuộc các lĩnh vực: Công trình, Kỹ thuật tài nguyên nước; thủy văn – thủy lực; Hóa – môi trường; Công nghệ thông tin; Điện- Điện tử; Cơ khí; Khoa học xã hội; Kinh tế và quản lý; Ngôn ngữ Anh”.

Hội nghị khoa học thường niên năm 2022 của Trường ĐH Thủy lợi được chia thành 7 tiểu ban chuyên môn. Trong đó, một tiểu ban tại phân hiệu Trường ĐH Thủy lợi tại TP. HCM nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở xa trường có thể tham gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Thủy lợi tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2022