Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023

26/08/2023, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/8, Trường ĐH Vinh (Nghệ An) tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023.

Khóa đào tạo nghiên cứu sinh, học viên cao học cũng như sinh viên khóa 60 của Trường Đại học Vinh là một khóa học đặc biệt. Ngoài ý nghĩa là khóa học đánh dấu chặng đường 60 năm đào tạo của Trường ĐH Vinh, thì đây còn là khóa học khó quên trong lịch sử nhà trường.

Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023 ảnh 1
Đại diện tân tiến sĩ, thạc sỹ, cử nhân và kỹ sư năm 2023 gửi lẵng hoa cảm ơn lãnh đạo Trường ĐH Vinh tại lễ bế giảng. Ảnh: Hồ Lài.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn kế hoạch dạy học của toàn trường, đặt ra nhiều thách thức cũng như yêu cầu khẩn trương thay đổi hình thức, phương pháp dạy học. Vượt qua những bối rối, khó khăn ban đầu, giảng viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên toàn trường đã tích cực chuẩn bị, đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học. Nhờ đó, công tác đào tạo của nhà trường ở tất cả các bậc học, hệ đào tạo nói chung vẫn diễn ra đúng kế hoạch, chất lượng đào tạo vẫn được đảm bảo.

Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023 ảnh 2
Tại buổi lễ có 12 nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Tại buổi lễ có 12 nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ, 197 học viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ, có 479 sinh viên được công nhận tốt nghiệp. Trong đó có 5 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 58 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, có 58 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi toàn khóa; nhiều sinh viên đã được tặng Bằng khen, Giấy khen các cấp, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023 ảnh 3
GS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh trao giấy khen và học bổng cho nghiên cứu sinh, học viên cao học có kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu. Ảnh: Hồ Lài.

Thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc gửi lời chúc mừng các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ, tân kỹ sư, cử nhân năm 2023.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nguồn nhân lực chất lượng cao đã trở thành yếu tố quyết định đến sức mạnh và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia. Trường đại học là nơi đào tạo nhân lực chất lượng cao do đó cũng sẽ là nơi dẫn dắt sự phát triển.

Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023 ảnh 4
Lãnh đạo Trường ĐH Vinh cấp bằng thạc sĩ và trao giấy khen cho 197 học viên tốt nghiệp năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Lãnh đạo Trường ĐH Vinh mong muốn các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp từ nhà trường, với nền tảng khoa học cơ bản, kiến thức sâu về chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại đã tiếp thu được, sẽ cống hiến cho các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy. Góp sức mình phát triển khoa học - kỹ thuật, xây dựng đất nước, cũng như góp phần thực hiện Tầm nhìn và Sứ mạng của Nhà trường.

Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023 ảnh 5
Trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho tân cử nhân, kỹ sư có thành tích xuất sắc trong toàn khóa học. Ảnh: Hồ Lài.

Tại buổi lễ, tiến sĩ Đặng Văn Hải (Ngành Quản lý Giáo dục) đại diện cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư cũng bày tỏ những cảm xúc và ấn tượng đặc biệt của khóa đào tạo thứ 60 Trường ĐH Vinh. Đặc biệt là trong đại dịch Covid-19, nhà trường đã có các giải pháp phù hợp, kịp thời như tổ chức dạy học và đánh giá trực tuyến qua hệ thống quản lý học tập LMS, sử dụng các phần mềm dạy học như Zoom, Teams… Đồng thời ban hành và thực hiện sớm Quy định đánh giá luận án, luận văn bằng hình thức trực tuyến. Với sự hỗ trợ đó, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên hoàn thành việc học tập, nghiên cứu, hoàn thành luận án, luận văn đúng tiến độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Vinh trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2023