Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú

Đại Dương | 21/02/2023, 20:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/2, Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế đã tiến hành trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú hoàn thành chương trình đào tạo.

Ngày 21/2, Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế đã trao bằng cho 10 nghiên cứu sinh (NCS) hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ gồm các ngành: Nội khoa (4 NCS), Ngoại khoa (3 NCS), Sản phụ khoa (1 NCS), Điện quang, Y học hạt nhân (1 NCS) và Y tế công cộng (1 NCS). Trong đó, ngành Điện quang và Y học hạt nhân có NCS tốt nghiệp đầu tiên kể từ khi mở ngành năm 2016.

Lãnh đạo Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế cho biết, nhà trường bắt đầu đào tạo tiến sĩ từ năm 1998 với mã ngành đào tạo Bệnh học Nội khoa. Tổng số lượng NCS tốt nghiệp từ năm 1998 đến tháng 2/2023 là 150 NCS (kể cả 10 tân tiến sĩ nhận bằng đợt này). Số lượng NCS đang theo học tại trường là 55 NCS.

Trong năm 2022 có 11 NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp ĐH Huế (Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định 1 hồ sơ NCS sau bảo vệ cấp ĐH Huế về quá trình đào tạo và đạt kết quả đúng quy định); 14 NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở. Trường có 21 NCS trúng tuyển mới (6 NCS Nội khoa; 8 NCS Ngoại khoa, 3 NCS Sản phụ khoa, 2 NCS Điện quang và Y học hạt nhân, 1 NCS Y tế công cộng và 1 NCS Khoa học Y.

Cũng trong ngày 21/2, nhà trường tiếp tục tổ chức Lễ tốt nghiệp Khóa đào tạo Chuyên khoa cấp II và Thạc sĩ 2020 – 2022, bác sĩ Nội trú khoá 2019-2022. Trong đợt này có 355 tân Chuyên khoa cấp II, thạc sĩ, bác sĩ nội trú và Chuyên khoa cấp I năm 2023 tốt nghiệp.

Được biết thời gian đào tạo Chuyên khoa cấp II và thạc sĩ là tập trung 2 năm, bác sĩ nội trú là tập trung 3 năm. Có 91 học viên Chuyên khoa cấp II khóa 2020- 2022, thuộc 19 chuyên ngành khác nhau tốt nghiệp với tỷ lệ loại Giỏi chiếm 52,7% và loại Khá chiếm 47,3%. Có 95 học viên Bác sĩ nội trú khoá 2019- 2022, thuộc 11 chuyên ngành, trong đó, đạt loại Giỏi chiếm 93,7%, 6 học viên đạt loại Khá chiếm 6,3 %. Có 139 học viên cao học khoá 2020- 2022, thuộc 13 chuyên ngành tốt nghiệp. Ngoài ra còn có 28 học viên tốt nghiệp Chuyên khoa cấp I đợt 2 sau thời gian tham gia chống dịch bệnh đã hoàn thành chương trình đào tạo và đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp.

Với kết quả học tập đạt loại Giỏi và tích cực tham gia công tác của nhà trường, có 25 học viên Chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, cao học được nhà trường khen thưởng dịp này.

Trong năm học vừa qua, mặc dù, hiện tại đại dịch Covid-19 đã được khống chế nhưng cũng đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ học tập của các học viên. Nhà trường đã phải điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp với lúc tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, với sự cố gắng vượt qua khó khăn, các học viên đã hoàn thành chương trình học tập và đạt kết quả tốt.

Kết quả đạt được của các học viên ngoài sự nỗ lực của cá nhân còn nhờ vào sự quan tâm của Ban giám hiệu, các Khoa, Bộ môn và các đơn vị chức năng và trên hết là sự giảng dạy nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các thầy cô giáo.

Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 1
Lễ tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ Y học năm 2023.
Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 2

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế (trái) trao bằng Tiến sĩ Y học cho các nghiên cứu sinh.

Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 3

10 tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường.

Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 4

PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường trao bằng tốt nghiệp sau Đại học cho các học viên.

Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 5
Tân bác sĩ nội trú chẩn đoán hình ảnh Lê Minh Tuấn Anh, đại diện toàn thể các học viên tốt nghiệp sau đại học phát biểu cảm ơn và tri ân quý thầy cô hướng dẫn.
Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú ảnh 6
25 học viên Chuyên khoa cấp II, Bác sĩ nội trú, cao học được nhà trường khen thưởng dịp này (Ảnh: Trần Quốc).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Y – Dược Huế trao bằng cho nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú