Để có được bài giảng STEM hấp dẫn, cô Hà đã dựa trên tình hình thực tế và tận dụng các nguồn vật liệu sẵn có ở địa phương để hướng dẫn học sinh thực hiện. Thí nghiệm chứng minh sự có mặt của vi sinh vật trên tay của học sinh là một ví dụ khá thú vị. Các em được thực hành cả kiến thức sinh học lẫn thực tế để có những trải nghiệm riêng.
Cô Trần Thị Quỳnh Vân - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Định (trái) và cô Nguyễn Thị Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Thịnh Liệt. |
Nghe chia sẻ về việc xây dựng bài giảng STEM từ giáo viên Trường THCS Thịnh Liệt, thầy Đặng Văn Ngoan - Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Công đánh giá, đây đều là những kinh nghiệm rất quý báu và sát thực tế rất đáng để lan tỏa tới các nhà trường trên địa bàn Thủ đô. Mỗi địa phương sẽ có những đặc thù khác nhau và có điều chỉnh phù hợp để xây dựng bài giảng hay, hấp dẫn.
Cô Trần Thị Quỳnh Vân - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Định cho biết, thông qua Vòng chung khảo Ngày hội STEM được Trường THCS Thịnh Liệt tổ chức cho thấy, các em học sinh đã thể hiện trí tưởng tượng, tư duy logic và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các sản phẩm của mình. Mỗi dự án đều chứa đựng tâm huyết, sự say mê tìm tòi của học sinh mang nhiều bài học thiết thực.
Đại diện các nhà trường THCS Sơn Công, THCS Hòa Nam (huyện Ứng Hòa) tặng quà lưu niệm Trường THCS Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. |
"Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ kinh nghiệm với các trường bạn. Sự sáng tạo của mỗi thầy cô là không giới hạn, mục tiêu nhằm đem đến cho học sinh những bài học thú vị, bổ ích. Để triển khai tốt Chương trình GDPT 2018, nhà trường cam kết cùng với các trường kết nghĩa sẽ tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm để lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo", cô Nguyễn Thị Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Thịnh Liệt trao đổi.