Trường học áp dụng '2K', đẩy sớm lịch kiểm tra để phòng dịch

Đình Tuệ | 18/04/2023, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện tại, nhiều trường đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, có nơi còn đẩy sớm lịch kiểm tra kỳ 2 cho học sinh.

Những ngày qua, trên cả nước đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. Theo thống kê ngày 17/4, cả nước ghi nhận 1.031 ca mắc mới, trong đó có cả đối tượng học sinh. Tuy nhiên, số ca mắc thực tế có thể cao hơn do đa số ca mắc không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; người dân không thực hiện xét nghiệm hoặc không khai báo.

Cô Mai Thị Lừng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, thực hiện chỉ đạo của các cấp nhà trường vẫn khuyến cáo các em học sinh tuân thủ nguyên tắc "2K". Trong đó khuyến khích học sinh đeo khẩu trang khi tới trường và thường xuyên khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn tay hàng ngày để phòng dịch Covid-19. Đồng thời, tiến hành vệ sinh lớp học sạch sẽ, giữ môi trường thông thoáng để phòng tránh các dịch bệnh theo mùa khác.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc theo dõi sức khỏe học sinh. Hàng ngày phải thống kê số học sinh vắng mặt là do nguyên nhân nhiễm Covid-19 hay bệnh khác. Cha mẹ động viên các em, tránh gây áp lực tâm lý trước khi thi, nhất là các em cuối cấp. Theo lịch chung, trong hai ngày 18 và 19/4, trường tổ chức cho học sinh khối 12 làm bài thi khảo sát theo hình thức giống với thi tốt nghiệp THPT để các em làm quen với kỳ thi" - cô Lừng cho hay.

Trường học áp dụng '2K', đẩy sớm lịch kiểm tra để phòng dịch ảnh 1

Các em học sinh chủ động sử dụng khẩu trang khi tới lớp học để phòng tránh dịch Covid-19.

Còn tại Hà Nội, nhiều trường cũng đang phối hợp chặt chẽ cùng phụ huynh, học sinh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa chia sẻ, hàng ngày đội ngũ y tế của trường sẽ thực hiện công tác điều tra sức khỏe học sinh. Theo dõi sát sao các trường hợp nghỉ học, từ đó sàng lọc học sinh nào mắc Covid-19 để có các biện pháp cảnh báo và ngăn chặn sự lây lan.

Theo thầy Cường, học sinh khối lớp 9 của trường hiện đã hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 năm học 2022-2023; đồng thời đang tập trung ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới. Đối với các khối lớp còn lại, trường cũng đẩy lịch kiểm tra sớm hơn. Theo dự kiến ban đầu, các khối lớp này sẽ kiểm tra học kỳ 2 sau kỳ nghỉ lễ 30/4. Tuy nhiên, để đề phòng tình hình dịch bệnh có thể phức tạp hơn sau thời điểm nghỉ lễ, trường đã đẩy lịch kiểm tra sớm hơn từ ngày 24/4.

Còn theo đại diện Trường THCS Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội), hiện đơn vị này ghi nhận 2 học sinh mắc Covid-19. Tình trạng sức khỏe các em ở mức ổn định, không có bất thường. Ban giám hiệu quán triệt giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nguyên tắc "2K" (khẩu trang, khử khuẩn); cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh lên trang thông tin điện tử nhà trường để học sinh, phụ huynh nắm bắt.

Cô Trần Thị Yến - Hiệu trưởng trao đổi, việc số ca mắc Covid-19 tăng trong những ngày gần đây đã khiến phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, nhà trường luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án chủ động, linh hoạt để đảm bảo chất lượng dạy và học. Theo kế hoạch, các trường sẽ hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 đối với học sinh khối lớp 9 từ 12-21/4. Song, để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trường đã đẩy lịch kiểm tra sớm hơn, từ ngày 9/4.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã phủ nhận thông tin cho rằng, Hà Nội sẽ chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh nhiễm Covid-19. Trong các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học đã ban hành, Sở GD&ĐT Hà Nội đều lưu ý các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có dịch Covid-19. Các nhà trường cần triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học; giữ gìn vệ sinh trường lớp để phòng chống các dịch bệnh theo mùa cho học sinh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học áp dụng '2K', đẩy sớm lịch kiểm tra để phòng dịch