Trường học Hà Nội trao đổi chuyên môn đổi mới công tác dạy và học

Đăng Chung | 15/04/2023, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường học ở quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ (Hà Nội) trao đổi chuyên môn, sáng tạo của giáo viên để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Sáng 15/4, ông Hoàng Mạnh Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, 4 trường THCS trên địa bàn huyện Phúc Thọ và quận Cầu Giấy vừa tổ chức chuyên đề trao đổi chuyên môn để có những giải pháp hiệu quả cùng nhau nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, 4 trường gồm: THCS Cầu Giấy, THCS Mai Dịch, THCS Vân Phúc và THCS Võng Xuyên B trao đổi chuyên đề 3 bộ môn (Lịch sử, Hóa học và Toán) và ôn thi vào lớp 10 THPT.

Chuyên đề trao đổi chuyên môn là hoạt động thực hiện phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm" mà hai phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và Phúc Thọ đã ký kết.

Tại trường THCS Võng Xuyên B (huyện Phúc Thọ) các đại biểu và thầy cô được dự 3 chuyên đề (Toán, Lịch sử và Hóa học). Với chuyên đề Hóa học được thầy cô đến từ các trường THCS Mai Dịch, THCS Vân Phúc thực hiện. Chuyên đề Toán được giáo viên trường THCS Cầu Giấy và Võng Xuyên thực hiện. Với chuyên đề môn Lịch sử được thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy và trường THCS Vân Phúc trao đổi.

Trường học Hà Nội trao đổi chuyên môn đổi mới công tác dạy và học ảnh 1

Giáo viên trao đổi chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại buổi chuyên đề, các đại biểu đã giáo viên chia sẻ, trao đổi nhiều về kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi và dự thi giáo viên dạy giỏi hiệu quả. Giáo viên tổ chuyên môn của các trường cũng chia sẻ về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, thi giáo viên dạy giỏi và nhiều nội dung theo chương trình được các nhà trường ký kết.

Trường học Hà Nội trao đổi chuyên môn đổi mới công tác dạy và học ảnh 2

Đại diện Ban giám hiệu các trường dự giao lưu, trao đổi chuyên đề.

Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch cho biết, buổi giao lưu, trao đổi chuyên môn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của giáo viên để nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường. Đồng thời tìm ra những giải pháp phát huy hiệu quả giúp đỡ học sinh yếu, kém, khó khăn trong học tập.

"Buổi trao đổi chuyên môn đã tăng cường tình đoàn kết, hợp tác giữa 4 nhà trường. Bên cạnh đó cán bộ, giáo viên có dịp cùng nhau trao đổi những khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, học hỏi chia sẻ những kinh nghiệm về công tác chuyên môn, cách làm hay trong quản lý giảng dạy...", cô Nguyễn Mỹ Hảo bày tỏ.

Trường học Hà Nội trao đổi chuyên môn đổi mới công tác dạy và học ảnh 3

Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch (thứ 3 từ trái sang phải) trao tặng sách cho học sinh trường Vân Phúc.

Nhân dịp này, trường THCS Mai Dịch (quận Cầu Giấy) trao 10 suất học bổng và 300 cuốn sách gửi đến học sinh của trường THCS Vân Phúc (huyện Phúc Thọ).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hà Nội trao đổi chuyên môn đổi mới công tác dạy và học