Trường học Hy vọng Samsung tại Việt Nam – Lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai

Nguyễn Đức | 15/09/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tuần đầu tiên của năm học mới 2022-2023, ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn còn đón nhận thêm một tin vui khi trường học Hy vọng Samsung đã chính thức đi vào hoạt động, nối dài danh sách trường học trong dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm của tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Trường học Hy vọng Samsung tại Việt Nam – Lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai - Ảnh 1.

Khánh thành Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Lạng Sơn

Trường học Hy vọng Samsung đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Bắc Ninh đã đi vào hoạt động từ năm 2013, tiếp đó là ngôi trường Hy vọng tại Thái Nguyên đi vào hoạt động từ năm 2018. Sau khi triển khai chương trình tại hai địa phương nơi Samsung đặt nhà máy, Samsung Việt Nam đã mở rộng dự án sang các địa phương khác.

Cụ thể, vào ngày 2/10/2021, ngôi trường Hy vọng thứ ba của Samsung đã được khánh thành tại thôn Dinh Hương, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang và vào ngày 8/9/2022, ngôi trường Hy vọng thứ tư được khánh thành tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cả bốn ngôi trường đều được Samsung phối hợp cùng Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI)/Hàn Quốc và chính quyền địa phương trong việc xây dựng và vận hành, trong đó kinh phí cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án do Samsung Việt Nam tài trợ.

Trường học Hy vọng Samsung tại Việt Nam – Lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai - Ảnh 2.

Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Ninh đi vào hoạt động từ năm 2013

Cơ sở vật chất được đầu tư kỹ lưỡng

Điểm đặc biệt ở những ngôi trường này là các em học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở sẽ có nơi học tập ngoại khóa hoàn toàn miễn phí sau giờ học chính khóa thông qua chương trình Phát triển Trẻ em (CDP). Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập tiếp cận với khoa học công nghệ như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục…

Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính, khám sức khỏe định kỳ, và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí…

Khanh thanh Hope School Lang Son Final Fanpage

Đặc biệt, đây cũng là nơi mà Samsung Việt Nam giới thiệu mô hình giáo dục STEM đầu tiên (phương pháp giáo dục liên môn: Khoa Học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học), tạo điều kiện để các em học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại, phát huy tối đa phẩm chất, năng khiếu. Qua đó, hiện thực hóa những ước mơ và hi vọng của các em. Vì vậy, cơ sở vật chất của các Trường học Hy vọng Samsung đều được đầu tư kỹ lưỡng cả về phòng học, phòng chức năng cũng như khu vui chơi, vận động thể chất ngoài trời.

Tính đến nay, đã có hơn 1.000 học sinh từ cấp Tiểu học và Trung học cơ sở được học tập và phát triển tại những ngôi trường này. Trong đó, có nhiều em đã tốt nghiệp và gặt hái được những thành công nhất định. Em Nguyễn Xuân Thành, cựu học sinh Trường học Hy vọng Samsung Bắc Ninh chia sẻ: "Ở đây, em đã được học rất nhiều môn như Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Mỹ thuật, Toán, Ngữ văn, Kỹ năng sống và cả lập trình. Em yêu thích tất cả những gì được học. Ngôi trường đã giúp cho em học hỏi nhiều điều hơn và giúp em trở thành con người hoàn hảo hơn. Bây giờ em đã lớn rồi, em quay lại trường như người anh cả, tình nguyện viên để hướng dẫn cho các em."

Trường học Hy vọng Samsung tại Việt Nam – Lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai - Ảnh 4.

Khánh thành Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Giang năm 2021

Ngoài bốn Ngôi trường Hy vọng Samsung đã được hoàn thành tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và Lạng Sơn, Samsung cũng đang thỏa thuận để triển khai thêm các dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại các tỉnh Đồng Nai và Vĩnh Phúc.

Chia sẻ về ý nghĩa của chuỗi trường học Hy vọng Samsung, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: "Dự án Trường học Hy vọng Samsung là một trong những dự án hiện thực hóa triết lý cống hiến xã hội của Samsung toàn cầu. Triết lý đó là Cùng bạn kiến tạo tương lai! (Together for Tomorrow-Enabling People). Đây cũng là nền tảng để Samsung Việt Nam nỗ lực không ngừng trong hành trình mang đến các dự án giáo dục chất lượng, hỗ trợ cho thanh thiếu niên Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng và sự sáng tạo của bản thân.Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để các em học sinh có thể phát huy tối đa tài năng và sức sáng tạo tiềm ẩn của mình, để thực hiện giấc mơ, trở thành những chủ nhân của tương lai".

Ngôi trường Hy vọng Samsung là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Dự án mong muốn sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn; thông qua đó góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục Tiểu học và giáo dục Trung học cơ sở.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hy vọng Samsung tại Việt Nam – Lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai