Trường học ở Quảng Ninh ‘khoác áo mới’

13/09/2023, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Cẩm Phả được mở rộng xây mới với tổng mức đầu tư 288 tỷ đồng từ ngân sách.

Năm học 2023-2024, niềm vui như được nhân đôi đối với thầy và trò Trường THPT Cẩm Phả (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) khi được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang, lớp học có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, thoáng mát.

Tháng 10/2022, được sự quan tâm của tỉnh và thành phố, Trường THPT Cẩm Phả được mở rộng xây mới với tổng mức đầu tư 288 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và thành phố.

Công trình có quy mô đầu tư đồng bộ, hiện đại có tổng diện tích khoảng 15.000m2, gồm 1 khu hiệu bộ, 1 khu phòng học chính 4 tầng với 36 phòng, khu nhà bộ môn 19 phòng, đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 1.500 học sinh.

Ngoài ra, còn có khu nhà để xe, nhà đa năng hiện đại, bể bơi 4 mùa, sân bóng bàn, cầu lông... phục vụ tốt hoạt động giáo dục thể chất cho thầy và trò.

Đặc biệt, công trình cũng vinh dự được TP Cẩm Phả lựa chọn gắn biển chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).

Thầy giáo Trần Mạnh Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Phả cho biết, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường rất phấn khởi khi được giảng dạy và học tập trong một ngôi trường mới, xây dựng đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ học tập.

“Trường đã được đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới. Hiện còn một số hạng mục nhỏ đang được hoàn thiện. Dự kiến trong tháng 10 sẽ làm xong, sau đó sẽ tổ chức lễ khánh thành”, thầy Thắng nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về Trường THPT Cẩm Phả:

Trường THPT Cẩm Phả được mở rộng, xây mới trên nền đất cũ. Trường THPT Cẩm Phả tiền thân là Trường cấp II – III Cẩm Phả được thành lập năm 1956. Trải qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã đào tạo được hơn 40.000 học sinh có đủ phẩm chất, đạo đức, tài năng, là những công dân tốt phục vụ cho đất nước. Thế hệ học sinh học tập dưới mái Trường THPT Cẩm Phả có nhiều người trưởng thành là những cán bộ trong lực lượng vũ trang, cán bộ cao cấp, cán bộ khoa học, văn nghệ sĩ thành danh, những nhà quản lý, lao động giỏi... ảnh 1

Trường THPT Cẩm Phả được mở rộng, xây mới trên nền đất cũ.

Trường THPT Cẩm Phả tiền thân là Trường cấp II – III Cẩm Phả được thành lập năm 1956. Trải qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã đào tạo được hơn 40.000 học sinh có đủ phẩm chất, đạo đức, tài năng, là những công dân tốt phục vụ cho đất nước.

Thế hệ học sinh học tập dưới mái Trường THPT Cẩm Phả có nhiều người trưởng thành là những cán bộ trong lực lượng vũ trang, cán bộ cao cấp, cán bộ khoa học, văn nghệ sĩ thành danh, những nhà quản lý, lao động giỏi...

Cô trò Trường THPT Cẩm Phả những ngày đầu ở ngôi trường mới. ảnh 2

Cô trò Trường THPT Cẩm Phả những ngày đầu ở ngôi trường mới.

Sân trường rộng rãi với những cây cổ thụ nhiều năm tuổi. ảnh 4

Sân trường rộng rãi với những cây cổ thụ nhiều năm tuổi.

Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1979, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1989 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 1995; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015 và Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2019. ảnh 5

Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1979, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1989 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 1995; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015 và Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2019.

Trường được xây hiện đại. Khu phòng học chính 4 tầng với 36 phòng. Năm học 2022-2023 vừa qua, trường tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào. Chất lượng học sinh giỏi toàn diện của trường nâng lên rõ rệt với 55 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 117 giải học sinh giỏi cấp trường; có các học sinh đạt giải Ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đạt 2 giải khuyến khích Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp quốc gia. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, điểm trung bình các môn đạt 7,09 đứng thứ 3 toàn tỉnh khối không chuyên. ảnh 6

Trường được xây hiện đại. Khu phòng học chính 4 tầng với 36 phòng.

Năm học 2022-2023 vừa qua, trường tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào. Chất lượng học sinh giỏi toàn diện của trường nâng lên rõ rệt với 55 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 117 giải học sinh giỏi cấp trường; có các học sinh đạt giải Ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đạt 2 giải khuyến khích Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp quốc gia. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, điểm trung bình các môn đạt 7,09 đứng thứ 3 toàn tỉnh khối không chuyên.

Hệ thống chữa cháy được trang bị ở các tầng. ảnh 7

Hệ thống chữa cháy được trang bị ở các tầng.

Khu thư viện của trường. ảnh 8

Khu thư viện của trường.

Phòng học Tin học được lắp đặt máy tính mới. ảnh 9

Phòng học Tin học được lắp đặt máy tính mới.

Bể bơi 4 mùa của trường. ảnh 10

Bể bơi 4 mùa của trường.

Khu nhà để xe được thiết kế 3 tầng, hiện đại. ảnh 11

Khu nhà để xe được thiết kế 3 tầng, hiện đại.

Từ phòng hiệu trưởng có thể quan sát được tất cả các hoạt động ở trường thông qua hệ thống camera. ảnh 12
Từ phòng hiệu trưởng có thể quan sát được tất cả các hoạt động ở trường thông qua hệ thống camera.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học ở Quảng Ninh ‘khoác áo mới’