Trường học tăng tốc bổ trợ kiến thức ôn tập cho học sinh lớp 12

Phương Thảo | 07/03/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường học tại Thái Nguyên đang tích cực triển khai ôn thi Tốt nghiệp THPT, trong đó tăng thời lượng ôn tập để bổ trợ kiến thức cho học sinh.

Chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng

Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức vào các ngày 27-30/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm 2022. Chính bởi vậy, thời điểm hiện tại cả giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều lên dây cót học tập và ôn luyện để đạt được kết quả cao nhất.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đề thi minh họa. Cụ thể ngày 27/6 thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 28 và 29/6 thí sinh làm bài thi 4 môn, ngày 30/6 là thời gian dự phòng cho kỳ thi.

Tiếp nhận thông tin này, em Trần Thị Nguyệt, học sinh lớp 12A1, trường THPT Phổ Yên, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi sớm, chúng em sẽ chủ động và cố gắng ưu tiên dành toàn thời gian tập trung ôn tập, việc thi sớm, kết thúc sớm cũng giúp chúng em giảm bớt áp lực và căng thẳng.

Năm nay em sẽ đăng ký thi vào trường Đại học Y Hà Nội, đây là một trong những trường thuộc top đầu của cả nước, do đó em càng phải nỗ lực và tập trung tối đa thời gian để ôn luyện thật tốt, bên cạnh đó em cũng đã tìm hiểu chi tiết về thông tin tuyển sinh của nhà trường để phân bổ thời gian ôn tập hiệu quả”. Em Trần Thị Nguyệt chia sẻ thêm.

Còn đối với Nguyễn Thị Thủy, học sinh lớp 12A9, trường THPT Lê Hồng Phong, TP Phổ Yên cho hay, năm nay em có dự định đăng ký thi vào trường Đại học Thương Mại Hà Nội. Đây là thời điểm chạy nước rút để chúng em củng cố lại kiến thức và luyện đề, vì vậy ngoài giờ học trên lớp bản thân em cũng tự học và cố gắng làm thật nhiều bài tập nâng cao cũng như đăng ký thi khảo sát đánh giá năng lực để cố gắng nỗ lực đạt được điểm số cao.

Trường học tăng tốc bổ trợ kiến thức ôn tập cho học sinh lớp 12 ảnh 1

Ngoại khóa môn Toán với chủ đề “Hành trang toán học cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023” được tổ chức tại trường THPT Lê Hồng Phong, TP Phổ Yên, Thái Nguyên.

Đồng hành cùng học trò

Hiện tại, các trường THPT trên địa bàn Thái nguyên không chỉ xây dựng kế hoạch ôn tập, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của từng môn thi và trình độ nhận thức của học sinh, bên cạnh đó, các trường còn đẩy mạnh củng cố ôn tập kiến thức cơ bản chương trình, bám sát cấu trúc đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

Thầy giáo Nguyễn Chí Thanh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: Ban Giám hiệu các nhà trường đã kịp thời chỉ đạo và định hướng cho cán bộ, giáo viên điều chỉnh nội dung và hình thức dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh.

Trong quá trình học tập, ngoài giờ học chính khóa, nhà trường đã tổ chức cho học sinh đăng ký ôn tập trái buổi, tăng tiết học ôn tập nhằm nâng cao chất lượng, kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Mỗi năm học, nhà trường đều duy trì hai đợt ôn tập vào kỳ 1 và học kỳ 2, ngay khi kết thúc học kỳ 2, nhà trường sẽ tập trung mọi nguồn lực để ôn tập cho các em học sinh, ngoài ra, giáo viên cũng có tư vấn, định hướng phù hợp để học sinh và gia đình tham khảo.

Như vậy, những hình ảnh thầy trò đồng hành cùng nhau, miệt mài trên giảng đường, cố gắng nỗ lực hết mình để hướng tới mục tiêu đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT chính là nguồn năng lượng tích cực để học trò và gia đình yên tâm trước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tăng tốc bổ trợ kiến thức ôn tập cho học sinh lớp 12