Trường kêu gọi học sinh đừng biểu tình

02/03/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần đây, nhiều trường trung học trên khắp nước Anh phải chứng kiến việc học sinh biểu tình, từ chối đến trường. Được biết, các cuộc biểu tình này thường học theo TikTok.

Trường Trung học Homewood - nơi xảy ra biểu tình. Ảnh: KentOnline.

Đêm 28/2, trường Trung học Homewood (Tenterden, Anh) đã phải gửi thư tới phụ huynh kêu gọi họ khuyên con cái ngừng tham gia các cuộc biểu tình tại trường học, sau khi nhà trường phát hiện các bài đăng trên TikTok cho thấy một cuộc biểu tình được lên kế hoạch diễn ra vào ngày hôm sau.

Bức thư cho biết nhân viên nhà trường muốn quay lại công việc giảng dạy thay vì phải giám sát các hành lang bởi lo ngại các vụ việc không hay xảy ra.

Được biết, đây là lần thứ 2 lá thư kêu gọi được gửi đi. Trước đó, ngày 24/2, học sinh trường Trung học Homewood đã tổ chức biểu tình, phản đối các vấn đề như nhà trường đóng cửa nhà vệ sinh trong giờ học, giáo viên nữ đi vào phòng thay đồ nam và yêu cầu độ dài của váy của học sinh nữ. Lá thư đầu tiên được gửi đi sau đó.

Tuy nhiên, đến ngày 27/2, một cuộc biểu tình khác lại diễn ra, buộc nhà trường phải mời cảnh sát tới.

Sau khi nhận thư kêu gọi từ trường, một phụ huynh cho rằng điều này không thỏa đáng, nhất là khi các giáo viên cũng đang có kế hoạch đình công do sợ học sinh bạo loạn.

"Bọn trẻ đang phản đối vì chúng không có tiếng nói. Tôi nghĩ trẻ em có quyền phản đối. Nhà trường biết điều này có thể xảy ra, đáng lẽ họ nên kiểm soát nó tốt hơn. Khi con tôi ở trường, nó không muốn vào nhà vệ sinh vì những quy định rất tệ", phụ huynh này nói.

Theo KentOnline, các cuộc biểu tình lan rộng sau khi các vụ việc tương tự xảy ra trên khắp nước Anh được chia sẻ trên nền tảng TikTok. Cụ thể, học sinh trường Trung học Warriner (Banbury, Anh) tổ chức biểu tình và từ chối đến trường nhằm phản đối lệnh cấm học sinh mặc váy.

Trước đó, một clip đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh hàng trăm học sinh trường Trung học Rainford (Merseyside, Anh) tụ tập ở hành lang của trường để phản đối việc kiểm tra váy nữ sinh.

Clip thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem. Ngoài ra, gần 1.800 người đã ký tên vào bản kiến nghị, kêu gọi Hiệu trưởng Ian Young ngừng phạt các nữ sinh mặc váy ngắn quá quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường kêu gọi học sinh đừng biểu tình