Trường làng đón Tết cùng sinh viên Hàn Quốc

Phước Giang | 16/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi trường làng tại Vĩnh Long thêm niềm vui và ý nghĩa khi được sinh viên Hàn Quốc đến giao lưu với học sinh nhân dịp xuân về.

Không khí Xuân 2023 lại càng thêm vui và ý nghĩa với các em học sinh Trường Tiểu học Thanh Đức B (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) khi đoàn sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Hankuk (HUFS) và tổ chức AEA - Hàn Quốc đến giao lưu nhân dịp xuân về.

Cô Euna Ko, Tổng Giám đốc tổ chức AEA - Hàn Quốc (đơn vị phối hợp với Trường ĐH HanKuk), đã nhiều lần đến Vĩnh Long gặp gỡ giao lưu với học sinh vùng nông thôn. Cô gái Hàn Quốc giữ lại cho mình rất nhiều kỷ niệm ấm áp với học sinh Việt Nam.

“Chúng tôi đã chọn về những vùng sâu, vùng xa, cần sự hỗ trợ để thực hiện hoạt động. Năm nay chúng tôi về xã Thanh Đức, các em học sinh nơi đây rất dễ mến và thân thiện. Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui, rất ấm áp”, cô Euna Ko chia sẻ.

Trong 5 ngày, 28 bạn trẻ Hàn Quốc đã tổ chức các lớp học về mỹ thuật, khoa học, thể thao và văn hóa Hàn Quốc cho học sinh. Để các em được tiếp cận chân thật nhất, đoàn đã đặc biệt đem các nguyên vật liệu làm trò chơi truyền thống, mô hình sáng tạo khoa học từ quê nhà Hàn Quốc sang.

Đồng thời, đoàn sinh viên còn thực hiện sơn sửa các lớp học, hàng rào của 2 điểm Trường Tiểu học Thanh Đức B và trao tặng 131 phần quà cho các em học sinh.

Tổng kinh phí thực hiện cho chuỗi hoạt động tại 2 điểm Trường Tiểu học Thanh Đức B là trên 200 triệu đồng do Trường ĐH Ngoại ngữ Hankuk (HUFS) tài trợ. Đây là lần thứ 5 tổ chức AEA - Hàn Quốc cùng các sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Hankuk đến hoạt động giao lưu văn hóa tại tỉnh Vĩnh Long.

Trường làng đón Tết cùng sinh viên Hàn Quốc ảnh 1

Hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn quốc và học sinh Trường Tiểu học Thanh Đức B.

Thầy giáo Phạm Thanh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Đức B cho biết: Được sự quan tâm của địa phương và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tạo điều kiện, nhà trường được tiếp đón đoàn đến giao lưu, hoạt động hỗ trợ ở nhiều mặt.

Qua các hoạt động trong những ngày này, thầy cô cũng cảm nhận được niềm vui của học sinh. Các em có phần mạnh dạn hơn trong hòa nhập cộng đồng, có cơ hội rèn luyện tiếng Anh cơ bản trong giao tiếp. Trường học được sửa sang khang trang hơn, học sinh còn được tặng quà. Nhà trường thật sự rất vui và biết ơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường làng đón Tết cùng sinh viên Hàn Quốc