Trường Mầm non Khánh An, Ninh Bình: 30 năm ươm mầm những ước mơ

Đức Lượng | 24/11/2022, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

30 năm xây dựng cũng là từng ấy năm Trường Mầm non Khánh An , huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình không ngừng phấn đấu vươn xa về chất lượng giáo dục.

Đến nay, Trường Mầm non Khánh An đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo và các bậc phụ huynh.

Hành trình 30 năm tỏa sáng

Thành lập từ năm 1992, đến nay Trường Mầm non Khánh An tròn 30 tuổi. Từ ngày đầu thành lập, lớp học còn đơn sơ, số lượng giáo viên và học sinh vô cùng ít ỏi. Đến nay, nhà trường xây dựng được môi trường sư phạm khang trang với 3 khu: Khu trung tâm đặt tại thôn Miễu I với 06 nhóm lớp, khu Nhị Yên đặt tại thôn Bùi với 04 nhóm lớp, khu Bắc Phú đặt tại thôn Phú Trung với 06 nhóm lớp.

Trường Mầm non Khánh An, Ninh Bình: 30 năm ươm mầm những ước mơ  ảnh 1

Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường.

Hiện toàn trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tự giác trong mọi công việc, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

Suốt ba thập kỷ qua, nhà trường luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trường Mầm non Khánh An vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Ninh Bình, Giấy khen của Sở GD – ĐT Ninh Bình; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của Bộ GD – ĐT... Chi đoàn Trường Mầm non An Khánh luôn đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh, được Chi Đoàn xã Khánh An tặng giấy khen.

Năm học 2021 – 2022 khép lại, để lại nhiều dấu ấn với cô trò Trường Mầm non Khánh An. Dù nghỉ dịch trong thời gian dài nhưng khi quay lại trường, cô và trò nhà trường vẫn giữ vững phong độ, thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Chất lượng nuôi dưỡng trẻ không ngừng được nâng lên, 100% trẻ được cân đo, khám sức khoẻ, tiêm chủng theo dõi biểu đồ theo định kỳ. Kết quả, 95,5% trẻ phát triển bình thường.

Trong năm học, nhà trường xây dựng môi trường xã hội trong và ngoài lớp học đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ. Qua đó, giúp trẻ thường xuyên được thể hiện giao tiếp và các mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với cô giáo và những người xung quanh. Trẻ được thực hành các kỹ năng của cuộc sống, thực hành các kỹ năng xã hội cần thiết giúp trẻ có khả năng tự giải quyết được một số tình huống trong giao tiếp, tự tạo ra được các mối quan hệ tích cực trong giao tiếp với những người xung quanh. Và giúp trẻ học ‘‘cách làm người’’ theo những cách riêng của trẻ.

Trường Mầm non Khánh An, Ninh Bình: 30 năm ươm mầm những ước mơ  ảnh 2

Hoạt động thể dục thể thao.

Nổi bật, năm học 2021 – 2022, Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên sưu tầm các nguyên vật liệu sẵn có từ địa phương như mảnh gỗ vụn, vải vụn, vỏ hến, vỏ lạc, hạt đậu, cọng rơm, lá chuối, chai nước ngọt, hộp sữa, đĩa CD, ống hút...Từ đó, cô và trò nhà trường có thể tự làm đồ dùng học tập, đồ chơi... đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện phù hợp với lứa tuổi và kích thích trẻ tham gia hoạt động một cách tích cực.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Cô Đinh Thị Nhạn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những mùa gặt “bội thu” vừa qua là kết quả của quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý và dạy học.

Trước tiên, đổi mới phong cách làm việc của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Phân công 3 đồng chí trong Ban Giám hiệu phụ trách từng điểm trường để điều hành các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng kế hoạch đề ra trong năm học. Quan tâm đến năng lực, điều kiện hoàn cảnh của từng giáo viên để phân công nhóm lớp phụ trách cho phù hợp từ đó giáo viên yên tâm, phấn khởi phát huy hết khả năng của bản thân vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Nhà trường xây dựng các góc/khu vực cho trẻ vui chơi học tập đa dạng tại môi trường trong lớp và ngoài trời, giúp trẻ được thỏa sức khám phá, thực hành, giao lưu, trải nghiệm. Thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ.

Trường Mầm non Khánh An, Ninh Bình: 30 năm ươm mầm những ước mơ  ảnh 3

Ngoài ra, chú trọng nâng cao khả năng tự học, tự bồi dưỡng cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động khai thác phong phú những kiến thức đổi mới về giáo dục mầm non thông qua ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chuyên môn đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, phát huy tính tập thể, xây dựng môi trường học tập tích cực trong nhà trường để giáo viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong chăm sóc giáo dục trẻ, chủ động tiếp cận ứng dụng hiệu quả phương pháp dạy học tiên tiến để phát triển chương trình giáo dục của nhà trường, đáp ứng ngày càng cao với yêu cầu đổi mới của Giáo dục mầm non hiện nay.

Cô Nhạn cũng nhấn mạnh: Năm học mới 2022 – 2023, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục toàn diện, phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”. “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”… Tập thể nhà trường sẽ luôn đoàn kết và cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng trường MN Khánh An trở thành mái nhà thứ hai của trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Khánh An, Ninh Bình: 30 năm ươm mầm những ước mơ