Trường mẫu giáo Chim Non nhận được sự tin cậy của nhiều phụ huynh

Ba Đình | 24/09/2022, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với cơ sở vật chất hiện đại cùng chất lượng giảng dạy vượt trội, nhiều năm qua, trường MG Chim Non là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 82/56 Vạn Phúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0438 230 447

Email: mnchimnon-bd@hanoiedu.vn

Website: http://mgchimnon.badinh.edu.vn

Fanpage: Mẫu Giáo Chim Non Ba Đình

Đặc điểm chung

Trường Mẫu giáo Chim Non thành lập ngày 15/8/1978. Trường đóng trên địa bàn phường Kim Mã tại địa chỉ số 82/56 phố Kim Mã, phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội.

mam-non-chim-non-1(1).jpg
Đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên đoàn kết có tinh thần trách nhiệm có tính kỷ cương trong công tác.

Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự tin tưởng ủng hộ của các bậc phụ huynh. Hiện trường có 19 cán bộ giáo viên nhân viên, 5 lớp với khoảng 150 trẻ. Nhà trường có 9 Đảng viên. Đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên đoàn kết có tinh thần trách nhiệm có tính kỷ cương trong công tác.

100% CB - GV - NV có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, có ý thức tự giác trong công việc, nhiệm vụ được giao và có tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn.

Cơ sở vật chất

Năm 2019, nhà trường được UBND Quận Ba Đình đầu tư cải tạo tổng thể. Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, xanh, sạch đẹp với 4 tầng , 6 phòng học và các phòng chức năng kiên cố. Mỗi tầng có một khu sân chơi sáng tạo cho các con học sinh.

mam-non-chim-non-6(1).jpg
Mỗi lớp học đều được trang bị những thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác dạy và học.

Tầng 4 được bố trí một khu vực trồng rau xanh cho các con tham quan trải nghiệm. Các phòng học đều được trang bị các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại đồng bộ: Bộ máy tính, máy in, Tivi màn hình tinh thể lỏng, máy chiếu xa, gần, bảng tương tác thông minh...

mam-non-chim-non-5(1).jpg
Các phòng học chức năng đều được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại.

Bếp được đầu tư hoàn toàn bằng các thiết bị điện. Thang tời được sử dụng để vận chuyển thực phẩm, thức ăn, đồ dùng của trẻ giữa các tầng an toàn tiện lợi. Công tác nuôi dưỡng được đầu tư đồ dùng mới hiện đại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đúng quy định.

mam-non-chim-non-77.jpg
Trang bị bộ đồ chơi thể chất ngoài trời, các loại đồ chơi phát triển toàn diện các lứa tuổi.

Trường được trang bị bộ đồ chơi thể chất ngoài trời, các loại đồ chơi phát triển toàn diện các lứa tuổi, đồ dùng học liệu trang bị mới. Mỗi lớp được lắp đặt hệ thống đèn chống cận, quạt, máy điều hòa, bình nóng lạnh, cây nước nóng, rèm cửa, chăn gối đầy đủ phục vụ cho trẻ trong mọi hoạt động chăm sóc giáo dục.

Chất lượng đội ngũ giáo viên

Nhà trường luôn khuyến khích và đầu tư có hiệu quả cho công tác tự học tự bồi dưỡng của các cán bộ giáo viên nhân viên toàn trường. Đặc biệt những năm học gần đây, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục được chú trọng.

mam-non-chim-non-115.jpg
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Giáo viên được tham gia tập huấn thiết kế các bài giảng điện tử, video giáo dục đăng trên trang web, Fanpage, kênh Youtube của Nhà trường ngày một chất lượng. Đó chính là phương tiện truyền thông hiệu quả, là cầu nối thông tin hữu hiệu giữa Nhà trường và các bậc phụ huynh.

mam-non-chim-non-114.jpg
Giáo viên nhà trường luôn tích cực tham gia các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.

Giáo viên, nhân viên được kiến tập những hoạt động hay, chất lượng từ các trường bạn trong, ngoài Quận để từ đó ứng dụng linh hoạt vào công tác CSGD trẻ. Chuyên môn được nâng cao rõ rệt qua các hoạt động triển khai tại nhà trường năm học vừa qua.

Hoạt động

Trẻ toàn trường được tham gia các hoạt động sôi nổi, bổ ích giúp trẻ phát triển thể chất như Bé khỏe bé ngoan, Hội khỏe cấp Quận...

mam-non-chim-non-16.jpg
Học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài trời.

Các cuộc thi phát triển tư duy sáng tạo như: Triển lãm các đồ dùng đồ chơi ứng dụng phương pháp Steam, Montessori...

mam-non-chim-non-3.jpg
Học sinh được tham gia trình diễn văn nghệ tại các ngày hội.

Các hoạt động phát triển kỹ năng tình cảm xã hội: tham quan, giao lưu giữa các lớp, các khối.

Mầm non Chim non - Ba Đình.jpg
Hàng năm, nhà trường đều tổ chức cho học sinh tham gia các ngày hội, ngày lễ.

Hoạt động phát triển thẩm mỹ qua các ngày hội ngày lễ: các con được tham gia các tiết mục văn nghệ, các buổi triển lãm tranh, đồ chơi tự tạo...

Phương châm giáo dục

Tạo mọi điều kiện và môi trường hoạt động tốt nhất để giảng dạy và chăm sóc trẻ với đội ngũ cán bộ - giáo viên – nhân viên tận tuỵ, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc. Giáo dục toàn diện cho trẻ hướng tới Trường học hạnh phúc, Trường học Xanh-An toàn-Thân thiện.

mam-non-chim-non-23.jpg
Đội ngũ giáo viên luôn tận tuỵ, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ.

Nhà trường nghiêm túc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Ký kết hợp đồng với các công ty cung cấp thực phẩm sạch, có uy tín. Nghiêm túc xây dựng thực đơn nuôi dưỡng khoa học, cân đối các chất, đảm bảo cho trẻ ăn ngon miệng, hết suất và được thay đổi thường xuyên. Tổ nuôi cam kết mỗi tháng 1 lần nghiên cứu nấu thêm 1-2 món ăn mới phục vụ trẻ.

mam-non-chim-non-666.jpg
Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ.

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ nhằm đặt nền móng đầu tiên cho việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ và từng bước chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào trường tiểu học.

Nhà trường luôn phối kết hợp với các ngành các cấp, các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tạo mọi điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt nhất cho học sinh (đẹp, khoa học, hiện đại, phù hợp lứa tuổi…) giúp trẻ tiếp thu kiến thức 1 cách tốt nhất.

mam-non-chim-non-55.jpg
Nhà trường tạo mọi điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt nhất cho các em học sinh.

Nhà trường luôn mong muốn được trao đổi với các bậc cha mẹ học sinh qua các diễn đàn đối thoại, trao đổi tư vấn và nói chuyện về tâm lý trẻ em.

Thành tích đạt được

Nhà trường luôn đạt Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Đơn vị văn hóa trong các năm học qua. Chi bộ luôn đạt Chi bộ Trong sạch, vững mạnh đoàn kết.

Trường MN Chim Non.jpg
Hàng năm, nhà trường đều đạt các thành tích xuất sắc và được trao tặng nhiều bằng khen.

Đồng chí Hiệu trưởng Lê Bảo Ngọc và Phó hiệu trưởng Đỗ Thị Hương Giang đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua nhiều năm liên tiếp. Trường có các cô giáo Phạm Thị Thanh Thường, Đỗ Thị Hương Giang, Lê Nga Anh, Đỗ Kim Oanh, Phạm Thị Hoa đạt GV giỏi cấp Quận, chiến sĩ thi đua. Nhiều giáo viên, nhân viên đạt lao động tiên tiến cấp Quận trong nhiều năm.

Các hội thi quy chế chuyên môn và thực hành đều đạt từ 90% loại Tốt trở lên. Hội thi GV giỏi cấp trường, Hội giảng, Hội nuôi... đạt chất lượng, hiệu quả cao. Bên cạnh đó, tuyển sinh đầu năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu.

mam-non-chim-non-18.jpg
Đội ngũ giáo viên đạt nhiều thành tích cao.

Duy trì sĩ số trên 90%, đánh giá cuối năm các mặt phát triển theo yêu cầu độ tuổi của trẻ luôn đạt từ 85% trở lên, 30% trẻ đạt tiêu chuẩn Bé khỏe bé ngoan , Cháu ngoan Bác Hồ.

Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi được giảm đáng kể, số trẻ thừa cân được duy trì cân nặng, tăng vận động, áp dụng chế độ dinh dưỡng riêng để phù hợp thể trạng.

mam-non-chim-non-144.jpg
Học sinh nhà trường đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi.

Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh. Các phong trào, hội thi, các cuộc vận động đều được Ban chấp hành công đoàn lĩnh hội và triển khai cụ thể đầy đủ linh hoạt tại nhà trường đạt hiệu quả cao. Công tác Hội phụ nữ và từ thiện được quan tâm, duy trì phát triển đi vào chiều sâu.

Chi đoàn Nhà trường cũng có nhiều hoạt động sôi nổi đóng góp cho các phong trào đoàn thể của Quận Ba Đình và Phường Kim Mã.

mam-non-chim-non-9.jpg
Nhiều giáo viên có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi lớn.

Hội Cha mẹ học sinh phối hợp chặt chẽ với Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để hỗ trợ tích cực cho các em qua những hoạt động trong các ngày hội, ngày lễ như: Trung Thu, khai giảng, Nhà giáo Việt Nam, Tết Dương lịch, nguyên Đán, hội thi Bé khỏe bé ngoan, hội giảng của giáo viên, các phong trào đoàn hội...

Qua những sự kiện đó, Nhà trường đã tạo được mối liên hệ khăng khít, sự tín nhiệm của Phụ huynh học sinh trong những năm học qua. Sự tin tưởng càng thể hiện rõ qua số lượng phụ huynh gửi con tại trường những năm gần đây.

Bài liên quan
Quận Ba Đình và TP Lào Cai trao đổi chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục
Ngành Giáo dục Ba Đình (Hà Nội) và Tp Lào Cai (tỉnh Lào Cai) thí điểm đặt hàng dịch vụ giáo dục mầm non, công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường mẫu giáo Chim Non nhận được sự tin cậy của nhiều phụ huynh