Trường miền núi Quảng Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

24/06/2023, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các em học sinh vùng cao tỉnh Quảng Ninh đang được hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho học sinh khó khăn

Năm nay, toàn huyện Bình Liêu có 258 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp, đều thi tại điểm thi Trường THPT Bình Liêu. Trong đó, Trường THPT Bình Liêu có 148 thí sinh; Trường THCS&THPT Hoành Mô có 87 thí sinh; Trung tâm GDNN&GDTX huyện có 18 thí sinh; 5 thí sinh tự do.

Trường THPT Bình Liêu, Trường THCS&THPT Hoành Mô, Trung tâm GDNN&GDTX huyện đã tổ chức cho học sinh khối 12 thi khảo sát và thi thử tốt nghiệp THPT, căn cứ vào kết quả thi của học sinh, các trường đã điều chỉnh phương pháp, cách thức ôn tập cho phù hợp với từng học sinh.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới, Trường THPT Bình Liêu đã rà soát, đề nghị Hội Khuyến học huyện hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trường cũng triển khai tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên từ ngày 4/5 và lập danh sách cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi gửi Sở GD&ĐT để chuẩn bị cho công tác điều động thực hiện nhiệm vụ.

Thầy giáo Đinh Quốc Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Liêu cho biết, năm nay trường có 148 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp, trong đó có 128 em dự thi tổ hợp khoa học xã hội, 20 em thi khoa học tự nhiên.

Để đảm bảo công tác tổ chức thi, nhà trường đã có các văn bản đề nghị với Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện và Điện lực Bình Liêu tạo mọi điều kiện để thí sinh tham gia thi thuận lợi, đảm bảo cung cấp điện, cũng như an toàn, an ninh cho kỳ thi.

Trường miền núi Quảng Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Học sinh Trường THPT Bình Liêu trong giờ ôn tập.

Trường THPT Bình Liêu đang tiếp tục rà soát, tham mưu bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện cần thiết cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời, chuẩn bị phương án sẵn sàng trong công tác phòng chống mưa bão, an ninh, giao thông, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước phục vụ kỳ thi.

Khu vệ sinh được nhà trường bố trí riêng cho giám thị và học sinh, công tác vệ sinh được thực hiện hằng ngày. Hệ thống quạt, điện chiếu sáng, nước được đảm bảo.

Chuẩn bị xuồng đưa đón học sinh trong trường hợp mưa lũ

Tại huyện Ba Chẽ, năm nay toàn huyện có 176 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp. Trong đó có 161 học sinh Trường THPT Ba Chẽ, 11 học sinh thuộc Trung tâm GDNN&GDTX huyện và 4 thí sinh tự do.

Từ ngày 10/5, Trường THPT Ba Chẽ và Trung tâm GDNN&GDTX huyện đã tổ chức ôn luyện đợt 2 để củng cố kiến thức cho các thí sinh. Dự kiến, việc ôn luyện kết thúc vào ngày 26/6. Các đơn vị cũng tổ chức 2 đợt thi thử để hướng dẫn học sinh làm quen với cách thức và thời gian làm bài, qua đó cùng đánh giá kết quả học tập, để có phương pháp giảng dạy và bổ sung kiến thức kịp thời cho các em.

Thầy giáo Nguyễn Trịnh Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Chẽ cho biết, năm nay trường có 161 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp.

“Mọi công tác từ cơ sở vật chất đến an ninh, y tế đã được chuẩn bị xong. Phía huyện đội đã chuẩn bị sẵn xuồng trong trường hợp mưa lũ. UBND huyện cũng chỉ đạo có phương án chuẩn bị xe đỗ ở cổng trường, trong trường hợp học sinh vắng là có thể đến nhà học sinh ngay”, thầy Hiếu nói.

Theo thầy Hiếu, năm nay có 60 học sinh ở lại, không về trong ngày. Nhà trường đã bố trí 45 em vào ở tại Trường PTDTNT huyện. Còn 15 em ở nhà người thân.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ninh có 16.024 thí sinh dự thi, tăng 265 thí sinh so với năm 2022. Trong đó, số lượng thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh chiếm trên 84,6%; số lượng chỉ thi tốt nghiệp 12,7%; số lượng chỉ tuyển sinh là hơn 2,5%.

Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi với 37 điểm thi đặt tại các cơ sở giáo dục, đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng quy chế thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Quảng Ninh đã được xây dựng và đang tiến hành triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường miền núi Quảng Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT