Trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên) khai giảng năm học mới

Phương Thảo - Âu Hương | 12/10/2022, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/10, Trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 -2023.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, TS Lê Hồng Thắng khẳng định: Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đại học Thái Nguyên cùng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ viên chức, năm học 2021-2022 Trường Ngoại ngữ đã tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò, thương hiệu của mình trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; TS Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng Trường Ngoại Ngữ cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn Đại học Thái Nguyên, cán bộ, giảng viên và gần 1.000 học viên, sinh viên Trường Ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất được cải thiện, công tác tuyển sinh duy trì ổn định với hàng nghìn thí sinh đăng ký mỗi năm, chương trình đào tạo ngày càng được hoàn thiện hơn trên cơ sở đáp ứng chuẩn đầu ra theo nhu cầu xã hội. Với sự cố gắng và nỗ lực đó năm học vừa qua, Trường Ngoại ngữ đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua và nhiều phần thưởng cao quý của các tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp trao tặng.

Đảng bộ Trường đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Trường Ngoại ngữ được đánh giá, xếp loại “Tập thể lao động xuất sắc”, Trường được nhận 1 bằng khen của Tỉnh ủy Thái Nguyên, 1 giấy khen của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên được nhận 2 Bằng khen tập thể của Tỉnh đoàn Thái Nguyên, 15 cá nhân được nhận giấy khen của Đại học Thái Nguyên..

Trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên) khai giảng năm học mới ảnh 1

PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu.

Với chủ đề năm học của Đại học Thái Nguyên là “ Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Chất lượng” Trường Ngoại ngữ cần tập trung vào một số nhiệm vụ như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh và Đại học Thái Nguyên. Tiếp tục chú trọng công tác đoàn kết nội bộ, coi đây là nền tảng và là điều kiện tiên quyết cho mọi thành công như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Bên cạnh đó, triển khai công tác đánh giá các chương trình đào tạo, ưu tiên các chương trình đào tạo giáo viên, tiếp tục hoàn thiện các điều kiện về đội ngũ, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Triển khai công tác chuyển đổi số, trước mắt trong năm 2022 cùng Đại học Thái Nguyên triển khai hiệu quả đề án “Ứng dụng giải pháp công nghệ nhằm nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo”, trong đó đặc biệt chú trọng hệ thống phần cứng, phần mềm phục vụ cho công tác đào tạo E – learning. Sau đó, tiếp tục xây dựng hệ thống học liệu điện tử, bao gồm các bài giảng, giáo trình, tài liệu điện tử..

Trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên) khai giảng năm học mới ảnh 2

TS Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên).

Phát biểu chúc mừng, thay mặt cho lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Trần Thanh Vân nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý đại biểu thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã có mặt tại buổi lễ khai giảng ngày hôm nay. Chúc toàn thể cán bộ, giảng viên và các em sinh viên luôn vui vẻ, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới.

PGS.TS Trần Thanh Vân cho biết: Trường Ngoại ngữ được thành lập năm 2020, hiện nay Nhà trường đang tổ chức tuyển sinh đào tạo 2 ngành trình độ thạc sỹ, 7 ngành trình độ đại học với 15 chương trình đào tạo. Trong đó 1 chương trình được đánh giá theo chuẩn quốc tế, quy mô sinh viên là 1400 người học, về cơ cấu tổ chức trường Ngoại ngữ hiện có 1 hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng.

Quy mô điểm xét tuyển của trường tương đối cao, điều này cho thấy nhu cầu của xã hội và niềm tin vào chất lượng đào tạo của Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên rất tốt. Mong rằng các em sinh viên sẽ học tập, rèn luyện tốt, nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành những sinh viên ưu tú, vượt khó để đạt thành tích xuất sắc và trở thành những người có ích cho xã hội.

Tại Lễ khai giảng, 5 tân sinh viên là thủ khoa trúng tuyển năm 2022 của Trường Ngoại ngữ đã được nhận các suất học bổng, qua đó nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các em trong năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Ngoại ngữ (ĐH Thái Nguyên) khai giảng năm học mới