Trường Nguyễn Siêu là điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế

Hiếu Nguyễn | 15/05/2023, 14:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau các vòng thẩm định gắt gao, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh, chiều 15/5, Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) của Anh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Theo đó, Nguyễn Siêu trở thành điểm Thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế (Teacher Development Hub School) chính thức và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES, sau khi vượt qua các vòng thẩm định gắt gao về hồ sơ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Với tư cách là điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế, đội ngũ giáo viên cốt cán của Trường Nguyễn Siêu đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của TES Institute sẽ được lựa chọn để đào tạo trở thành Mentor (người hướng dẫn, đồng hành, hỗ trợ) cho chương trình.

Trường Nguyễn Siêu cung cấp cho học viên môi trường thực hành giảng dạy, Mentor và cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để nâng cao kỹ năng giảng dạy.

Thỏa thuận hợp tác giữa TES với Trường Nguyễn Siêu đem tới cơ hội cho giáo viên Việt Nam đạt được chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm quốc tế iPGCE và bằng thạc sĩ về giáo dục (MA in Education) được cấp bởi University of East London (UEL).

Sự kiện là dấu mốc quan trọng khẳng định chất lượng chuyên môn của giáo viên Nguyễn Siêu cũng như hiệu quả mô hình Đồng giảng (Co-Teaching) đã và đang thực hiện tại trường từ 5 năm nay. Điều này là minh chứng uy tín cho chất lượng học thuật của đội ngũ giáo viên cũng như môi trường sử dụng thuần thục tiếng Anh của học sinh Nguyễn Siêu, trong vai trò là một trường song ngữ quốc tế hàng đầu tại Hà Nội và trong khu vực.

Học viện TES - một thành viên của TES - được thành lập tại Anh vào năm 2014, là tổ chức chuyên cung cấp các khóa học nâng cao nghiệp vụ sư phạm và các chương trình đào tạo giáo viên quốc tế toàn cầu. Hơn 13 triệu nhà nghiên cứu, giáo viên, những người làm công tác giáo dục trên toàn thế giới đã được đào tạo và tiếp cận các giải pháp bởi Học viện TES, thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp chất lượng cao, giúp xây dựng nguồn giáo viên quốc tế chuẩn mực và truyền cảm hứng học tập suốt đời.

iPGCE (International Postgraduate Certificate of Education) là chứng chỉ sư phạm quốc tế của Anh ở trình độ sau đại học. Giáo viên đạt chứng chỉ này đã đủ điều kiện để giảng dạy trong môi trường giáo dục quốc tế.

Tại Việt Nam, iPGCE được thiết kế nhằm hỗ trợ các cử nhân Sư phạm trong nước và cử nhân người Việt tốt nghiệp tại nước ngoài trở thành giáo viên đạt chuẩn quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Nguyễn Siêu là điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế