Trường nội thành ở TPHCM sẽ chia sẻ giáo viên với ngoại thành

Hồ Phúc | 15/09/2022, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các trường nội thành chia sẻ giáo viên với trường ngoại thành bằng hình thức dạy học trực tuyến môn tiếng Anh, Tin học.

Tại cuộc Họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, năm học 2022-2023, tiếng Anh và Tin học trở thành môn bắt buộc đối với học sinh lớp 3. Ở chương trình phổ thông lớp 10, có thêm các môn âm nhạc và mỹ thuật.

Hiện tại, TPHCM chưa cung ứng đủ lực lượng giáo viên do đang thiếu nguồn tuyển, đặc biệt là giáo viên tiếng Anh và Tin học ở bậc tiểu học.

Sở GD&ĐT TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị công khai nhu cầu tuyển số lượng giáo viên của mình. Riêng cấp THPT, Sở sẽ tuyển 2 đợt, trong đó đã triển khai tuyển xong đợt 1. Trong tháng 10, Sở sẽ tiếp tục tuyển đợt 2 để đảm bảo số lượng giáo viên. Các quận huyện và TP Thủ Đức cũng đang tiến hành tuyển để bổ sung giáo viên còn thiếu ở địa phương mình.

Cũng theo ông Minh, trong thời gian chưa tuyển đủ, Sở GD&ĐT TPHCM đã hướng dẫn các trường hợp đồng ngắn hạn giáo viên Tin học, tiếng Anh ở cấp THCS.

Giáo viên ở cấp THCS sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ở trường có thể thực hiện công tác hợp đồng ngắn hạn tại các trường tiểu học. Tất nhiên, các trường cần giáo viên cũng phải đảm bảo đủ chế độ cho thầy cô giáo tham gia theo hợp đồng.

Trường nội thành ở TPHCM sẽ chia sẻ giáo viên với ngoại thành ảnh 1

Quang cảnh buổi họp báo.

Bên cạnh đó Sở GD&ĐT TPHCM cũng đề nghị các trường nội thành chia sẻ giáo viên đến các trường ngoại thành, đặc biệt là xã đảo Thạnh An và các trường ở huyện xa. Giáo viên nội thành có thể xây dựng hình thức dạy học trực tuyến với học sinh ngoại thành để tăng cường năng lực tiếng Anh, Tin học.

Giáo viên ở thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) có thể di chuyển ra xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) để dạy học hay có những tiết dạy kết nối với học sinh ngoài xã đảo.

“Đây là hoạt động chúng tôi muốn nhân rộng, chia sẻ để cho thầy cô giáo có tinh thần thực hiện nhiệm vụ, đồng thời là giải pháp khả thi trong khi chờ lực lượng giáo viên bổ sung”, ông Minh nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho hay, Sở GD&ĐT TPHCM cũng đã đặt hàng với Trường Đại học Sài Gòn và Đại học sư phạm TPHCM về lượng giáo viên đủ trong những năm tới để cung cấp cho nhu cầu của TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường nội thành ở TPHCM sẽ chia sẻ giáo viên với ngoại thành