Trường TH Chu Văn An tham dự Hội sách “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”

V.H | 08/10/2023, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hội sách Hà Nội lần thứ VIII diễn ra từ ngày 06 - 08/10/2023 trên phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”. Hơn 200 em HS Trường TH Chu Văn An (Hà Nội) tham dự.

hoi-sach-3.jpg

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức theo Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 12/8/2022, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội, về triển khai công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội sách nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

hoi-sach-4.jpg

Ngày Hội sách Hà Nội có sự tham dự của 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, với khoảng 250 gian hàng sách, đã mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Với tên gọi “Thắp lửa tri thức – Kiến tạo tương lai” của Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội tích cực hưởng ứng tham gia. 

hoi-sach-1.jpg

Đến với Hội sách Hà Nội, nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Minh Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An quận Tây Hồ chia sẻ, sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa cho trí tuệ và tâm hồn của con người.

Việc phát triển văn hóa đọc là một trong những động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại.

Trường Tiểu học Chu Văn An rất vui và khuyến khích các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm ngày Hội sách Hà Nội tại phố đi bộ, là cơ hội, là điểm đến cho các em giao tiếp, rèn luyện kỹ năng đọc sách, …

hoi-sach-5.jpg
Hiệu trưởng Trường TH Chu Văn An Nguyễn Thị Thuý Minh và học HS Lê Hải Châu, lớp 4A7

Em Lê Hải Châu – Lớp 4A7 trường Tiểu học Chu Văn An cho biết: “ Ngày nhỏ cháu hay xem truyện tranh có hình, nhưng khi biết đọc cháu rất thích đọc truyện có nhiều chữ viết. Trong khi đọc sách cháu cần tập trung suy nghĩ, cháu có thể tưởng tượng các khung cảnh theo sách viết. Khi viết bài văn, khi nói nhiều khi cháu dùng những câu, những từ cháu đã đọc trong sách ạ. Cháu rất thích đọc các sách văn học, kỹ năng sống, sách về lịch sử, ….”

hoi-sach-6.jpg

Em Trần Khôi Nguyên – Lớp 4A3 trường Tiểu học Chu Văn An cho biết: “ Lúc rảnh cháu hay đọc sách, cháu hay đọc sách về thế giới tự nhiên xung quanh em. Cháu tìm hiểu được về thế giới các loài vật, về thiên nhiên, …. Sách hướng dẫn cháu làm các thí nghiệm, làm đồ chơi bằng giấy rất đẹp. Khi đọc sách giúp cháu học được nhiều điều bổ ích, ý nghĩa. Cháu thích được có thật nhiều sách ạ”

hoi-sach-7.jpg
HS Trần Khôi Nguyên, lớp 4A3 Trường TH Chu Văn An tham dự ngày hội sách

Ngày Hội sách Hà Nội luôn là điểm hẹn lý tưởng, “bữa đại tiệc vĩ đại” cho văn hóa tinh thần, tri thức và kiến thức cho các em học sinh thủ đô và người dân khắp cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường TH Chu Văn An tham dự Hội sách “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”