Trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng) tặng xe đạp cho 42 học sinh khó khăn

Nguyễn Thảo Nguyên | 10/10/2022, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/10, Trường THCS Hồng Bàng tổ chức chương trình Đồng hành cùng em tới trường. 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng xe đạp.

Để đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, ngày 25/6, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng, đã ra quyết định thành lập Ban khuyến học nhà trường năm học 2022-2023. Chương trình tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động đầu tiên sau khi thành lập ban khuyến học. 42 chiếc xe đạp tặng cho học sinh là phần quà tài trợ của các doanh nghiệp và một số phụ huynh của nhà trường, tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Ông Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố cho hay: Đây là hoạt động thiết thực, món quà nhỏ nhưng là sự sẻ chia, đồng hành của các nhà tài trợ, của phụ huynh với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thường trực hội khuyến học mong rằng trong thời gian tới các em cố gắng hơn, ra sức học tốt đạt nhiều điểm cao, thi đua dạy tốt học tốt

Xúc động khi nhận món quà của nhà trường, em Phan Lâm Huệ Như 9a13 tự hứa sẽ học tập chăm chỉ, phấn đấu không ngừng để đạt thành tích cao trong năm học và luôn là con ngoan, trò giỏi.

Trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng) tặng xe đạp cho 42 học sinh khó khăn ảnh 1

Em Phan Lâm Huệ Như 9a13 tự hứa sẽ học tập chăm chỉ, phấn đấu học tập tốt.

Bà Trịnh Thị Miều, bà nội em Lưu Chí Thanh, học sinh lớp 7a12 cảm động: "Nhà trường và các tổ chức quan tâm động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tôi rất phấn khởi. Đây cũng là nguồn động viên lớn lao cho cháu tôi vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong học tập".

Trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng) tặng xe đạp cho 42 học sinh khó khăn ảnh 2

Bà Trịnh Thị Miều xúc động khi cháu nội được tặng xe.

Thầy giáo Trịnh Doãn Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) chia sẻ: Để động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui bước tới trường, Trường THCS Hồng Bàng đã kêu gọi các nhà tài trợ, phụ huynh học sinh cùng chung tay quan tâm, chăm lo cho các em. Tiếp sức cho học sinh đến trường, món quà ý nghĩa, thiết thực nhất là chiếc xe đạp. Vì thế, 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường sẽ được nhận xe đạp để đi học hàng ngày. Các em được tự lựa chọn kiểu dáng, màu sắc xe phù hợp với sở thích, nguyện vọng của mình. Hy vọng "người bạn đồng hành" xe cùng học trò vui bước trên quãng đường tới trường, giúp các em và gia đình vơi bớt khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Bài liên quan
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Đá Bạch nối Thủy Nguyên, Hải Phòng với Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Đá Bạch dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng) tặng xe đạp cho 42 học sinh khó khăn