Trường THCS Khánh Hòa, Ninh Bình: Lá cờ đầu khối THCS huyện Yên Khánh

Đức Lượng | 24/11/2022, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến nay, Trường THCS Khánh Hòa đã trở thành một “điểm sáng” của ngành GD&ĐT huyện Yên Khánh nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung.

Không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Trường THCS Khánh Hòa được thành lập vào tháng 9 năm 1960 tại Xóm Chùa, Xã Khánh Hòa, Huyện Yên Khánh, Tỉnh Ninh Bình. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, qua nhiều khó khăn từ thời kỳ còn tranh tre, vách đất; đến nay được sự quan tâm, đầu tư của UBND các cấp và Phòng Giáo dục và Đào tạo nên cơ sở vật chất nhà trường đã khang trang, sạch đẹp, trang bị mới hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập, giảng dạy của thầy và trò. Trường THCS Khánh Hòa được xây dựng trên khuôn viên có diện tích là 5.127m2 với 2 khu nhà cao tầng xây dựng kiên cố, hệ thống camera an ninh đáp ứng nhu cầu của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Tất cả các lớp học, phòng học bộ môn được trang bị 1 tivi 55inch, 1 bộ máy tính có kết nối mạng internet, 1 bảng tương tác để đảm bảo cho công tác dạy, học.

Khuôn viên Nhà trường được nâng cấp, cảnh quan môi trường sư phạm ngày càng xanh - sạch - đẹp. Bằng các nguồn kinh phí khác nhau từ nguồn vốn của Nhà trường, sự tài trợ của các tổ chức cá nhân, các bậc phụ huynh, nhà trường mở rộng đầu tư thiết bị cho khu nhà đa chức năng gồm phòng tin học, phòng trình chiếu các bộ môn, phòng ngoại ngữ, phòng thực hành

Trường THCS Khánh Hòa, Ninh Bình: Lá cờ đầu khối THCS huyện Yên Khánh  ảnh 1

Cô giáo Phan Thị Hoa – Hiệu trưởng (đứng giữa) đại diện nhà trường lên nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Ninh Bình trao tặng

Xác định đổi mới giáo dục lấy học sinh làm thước đo cho sự phát triển, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học để có hướng kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong thực hiện nhiệm vụ năm học, nhà trường thực hiện đầy đủ và nghiêm túc nội dung chương trình và kế hoạch dạy học, triển khai đầy đủ các hoạt động giáo dục đảm bảo tiêu chí phát triển toàn diện cho học sinh.

Năm học 2021 – 2022 vừa qua, nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện các phong trào thi đua của ngành. BGH chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp: trực tiếp, trực tuyến, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến theo tiêu chí không gián đoạn việc học tập của học sinh, mua sắm thêm các thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy học online.

Đến nay nhà trường có tổng số: 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong biên chế. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Nhà trường còn thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên, tuyên truyền, tự bồi dưỡng, tập huấn sư phạm, tập huấn sử dụng bài giảng điện tử, tập huấn về chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới, tập huấn về thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 trong tình hình mới ....

Đặc biệt trong năm học nhà trường có 5 đồng chí CBGV tham gia lớp bồi dưỡng giáo viên cốt cán do Sở giáo dục và Đào tạo tổ chức tại trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Đội ngũ giáo viên nhà trường có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, yêu nghề, tiên phong gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, góp phần đưa nhà trường ngày một đi lên. Chất lượng của đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng cao, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn là 100%.

Nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với vị thế nhà trường

Năm học 2021 – 2022, mặc dù việc học có lúc bị gián đoạn do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả khởi sắc. Kết thúc năm học, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt toàn trường đạt 100%, xếp loại học lực khá giỏi đạt 65%. Kì thi vào lớp 10 THPT nhà trường xếp thứ 5/19 trường trong Huyện (tăng 8 bậc so với năm học trước) đặc biệt có 3 em học sinh đỗ trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp cũng ghi nhận những thành tích ấn tượng. Năm học 2021 - 2022, toàn trường THCS Khánh Hòa có 49 giải cấp Huyện (tăng 13 giải so năm 2020 - 2021); cấp Tỉnh có 12 giải (tăng 9 giải so năm 2020 - 2021); có 11 giải Quốc gia (tăng 4 giải so năm 2020 - 2021);Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Huyện nhà trường xếp thứ 3/19 trường (tăng 06 bậc so với năm học trước); có 10 học sinh dự thi cấp Tỉnh trong đó có 6 học sinh đạt giải (2 Nhì, 3 Ba, 1 KK). Thi Olympic các môn văn hóa khối 6, 7, 8 nhà trường xếp thứ 4/19 trường (tăng 02 bậc so với năm học trước). Thi TDTT cấp Huyện nhà trường xếp thứ 3/19 ( tăng 5 bậc so với năm học trước) giành được cờ Ba toàn đoàn, có 2 học sinh đạt Huy chương Vàng, 1 học sinh đạt Huy chương Bạc cấp Tỉnh; Thi qua mạng internet cấp quốc gia nhà trường đạt 11 giải.

Nhà trường trong năm học có 26 giáo viên dạy giỏi cấp Trường (tăng 2 đồng chí so với năm 2020 - 2021); có 19 giáo viên dạy giỏi cấp Huyện và có 09 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh.

Trong đó tiêu biểu là các thầy, cô: Cô giáo Phan Thị Hoa, Thầy giáo Bùi Xuân Trình, Cô giáo Trần Thị Thanh Dung đều có những thành tích cao trong giảng dạy.

Trường THCS Khánh Hòa, Ninh Bình: Lá cờ đầu khối THCS huyện Yên Khánh  ảnh 2

Cô và trò nhà trường

Với những thành tích đã đạt được, Trường THCS Khánh Hòa đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng như: Tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Đặc biệt, năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, đơn vị dẫn đầu cấp THCS của huyện Yên Khánh.

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Trường THCS Khánh Hòa đã có bước phát triển nhanh cả về chất lượng giáo dục toàn diện lẫn giáo dục mũi nhọn. Năm học mới, chúng ta hoàn toàn tin rằng chất lượng giáo dục toàn diện của trường sẽ đạt kết quả cao hơn nữa, luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục, nơi gửi gắm niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Khánh Hòa, Ninh Bình: Lá cờ đầu khối THCS huyện Yên Khánh