Trường THCS Tam Hiệp: Điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Phúc Thọ

PV | 17/03/2022, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Tam Hiệp luôn đứng trong tốp các trường dẫn đầu phong trào thi đua dạy và học, là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Trải qua 62 năm hoạt động, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, với tinh thần đoàn kết đội ngũ cán bô, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu, đồng lòng quyết tâm thi đua trở thành trường đạt kiểm định chất lượng mức độ 3, chuẩn Quốc gia mức độ 2. Nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc cấp huyện; Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố; được nhận Cờ Thi đua, Bằng khen của của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Liên đoàn Lao động thành phố và của Thành đoàn, của Trung ương đoàn TNCS.

Tập Thể BGH và CBGV trường THCS Tam Hiệp

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị liên quan nhà trường đã xây dựng được môi trường sư phạm thân thiện, với cơ sở vật chất khang trang. Hiện trường có 42 phòng học và các phòng chức năng, cảnh quan khuôn viên nhà trường rộng đẹp được đầu tư cây xanh, trang trí trong và ngoài trường, lớp đảm bảo yêu cầu. Cơ cấu tổ chức của trường có 23 lớp với 918 học sinh, 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đồng chí Nguyễn Lệ Thúy – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường

Dưới sự lãnh đạo của các thế hệ tiền nhiệm và đồng chí Nguyễn Lệ Thúy, Hiệu trưởng nhà trường, trường THCS Tam Hiệp đã thường xuyên quan tâm đổi mới phương pháp dạy học theo nghiên cứu bài học; thực hiện nghiêm túc các hoạt động chuyên môn, gắn với việc duy trì kỷ cương, nền nếp trường học; thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch giáo dục nhà trường; tăng thời lượng thực hành, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; xây dựng các chủ đề dạy học. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các khối lớp, coi trọng việc hướng dẫn học sinh phương pháp tự học.Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tổ chức các hoạt động nâng cao chất giáo dục toàn diện.

Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước nhân ngày lễ lớn, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông…những nội dung đó không chỉ được tích hợp trong các bài dạy, các giờ học trên lớp mà còn được thực hiện bằng các hoạt động trải nghiệm, các cuộc thi. Qua đó bồi dưỡng cho các em lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, biết yêu thương chia sẻ, lòng biết ơn, lòng tự hào, thực hiện an toàn giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp, phòng chống bao lực học đường, phòng tránh tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích, phòng chống Covid…

Đồng thời phát động các đợt thi đua với sự ủng hộ của 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh hưởng ứng, đặc biệt là hưởng ứng các cuộc vận động lớn của năm học, động viên, khen thưởng và rút kinh nghiệm kịp thời để nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, sáng tạo, chủ động trong học tập. Nhờ công tác chỉ đạo sáng suốt của các thế hệ lãnh đạo nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện của trường THCS Tam Hiệp ngày càng được nâng lên rõ rệt, trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh và học sinh.

Qua thực hiện triển khai các công tác giáo dục, năm học 2020 - 2021 nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tốt: Về chất lượng đại trà: có 37,6% em học sinh đạt học lực giỏi, 42,7% đạt học lực khá; xếp loại đạo đức có 92,4% em hạnh kiểm tốt, 7,6 % hạnh kiểm khá. Về chất lượng mũi nhọn: trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 đạt 24 giải, cấp Thành phố đạt 4 giải, tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào các trường công lập cùng một số trường đứng trong top đầu của huyện.

Tin tưởng rằng những cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho huyện Phúc Thọ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Hy vọng rằng trong những năm tới trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thi đua học tốt, dạy tốt và giữ vững vị thế là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Phúc Thọ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Tam Hiệp: Điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Phúc Thọ