Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 18/2, tại Hà Nội, Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu long trọng kỷ niệm năm học thứ 30.

Dịp này, Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; đại diện lãnh đạo một số bộ ngành, địa phương; các tổ chức quốc tế và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Nguyễn Siêu là 1 trong 4 trường dân lập đầu tiên của cả nước. Được sáng lập và lãnh đạo bởi Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - người thầy nay tròn tuổi 90 đã dành trọn sự nghiệp nhà giáo của mình dưới mái trường và trong quân ngũ. Từ một trường dân lập bình thường, qua từng giai đoạn phát triển, Nguyễn Siêu luôn ở thế đi đầu trong đổi mới giáo dục trong mỗi thời kỳ.

Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất  ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu.

Những ngày đầu, trong bối cảnh khó khăn trăm bề, phải 8 lần thuê mượn, chuyển dời các địa điểm, Nguyễn Siêu vẫn là trường đầu tiên có mô hình bán trú cho học sinh cả ba cấp học (học sinh học 2 buổi/ngày, ăn nghỉ trưa tại trường, có xe ô tô đưa đón). Trường cũng sớm tổ chức việc dạy học Ngoại ngữ và Tin học cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, quốc tế sau này.

Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất  ảnh 2

Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Những con số biết nói, thể hiện kết quả của nhà trường đạt trong 30 năm qua được Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh chia sẻ tại buổi lễ. Theo đó, trong suốt 30 năm qua, học sinh Nguyễn Siêu có truyền thống đỗ tốt nghiệp THPT 100%, đậu vào các trường đại học đạt từ 74% đến 100% (trong 7 năm gần đây đạt 100%). Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, học sinh của trường đạt 3.755 giải; trong đó có 1.597 giải quốc tế và quốc gia, 643 giải cấp thành phố, 1.515 giải cấp quận/cụm).

Về thành tích học thuật của chương trình quốc tế, học sinh Nguyễn Siêu đạt tốp 3 thế giới, liên tục lập kỷ lục điểm cao nhất Việt Nam; thi lấy các chứng chỉ Cambridge đạt 100%, trong đó trên 50% đạt xuất sắc.

Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất  ảnh 3

Văn nghệ mừng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu kỷ niệm năm học thứ 30.

Đội ngũ giáo viên của trường 100% đạt và trên chuẩn nghề nghiệp. Giáo viên dạy giỏi đạt trên 60%; tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 249 giải (6 giải quốc gia, 61 giải thành phố, 182 giải cấp quận/cụm). 503 đề tài sáng kiến của cán bộ, giáo viên nhà trường được Hội đồng khoa học ngành xếp loại, trong đó có 36 đề tài được công nhận cấp thành phố.

Với uy tín được chứng minh bằng thành tích học thuật của cả giáo viên và học sinh, năm 2022, trường được mời làm thành viên chính thức của Ban cố vấn giáo dục quốc tế Cambridge.

Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất  ảnh 4

Tiết mục văn nghệ mừng của học sinh Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu.

“Trong buổi lễ trọng thể này, thay mặt toàn trường, xin gửi tới các cấp lãnh đạo, ban ngành, tổ chức đoàn thể, bạn bè trong và ngoài nước lời tri ân sâu sắc về sự giúp đỡ, ủng hộ và đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 30 năm qua để trường Nguyễn Siêu được như ngày hôm nay.

Bước sang giai đoạn mới - giai đoạn tiếp tục đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chúng tôi quyết tâm xây dựng Nguyễn Siêu trở thành ngôi trường hạnh phúc, mang bản sắc “bộ đội Cụ Hồ”. Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng trường song ngữ quốc tế ngang tầm với các trường trong khu vực và quốc tế, giữ vững “Danh hiệu Trường Nguyễn Siêu”, Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh bày tỏ.

Hình thức khen thưởng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận được trong những năm qua:

Huân chương Lao động hạng Nhất (2021), Nhì (2014), Ba (2009); 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2006, 2012); 11 Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; 4 Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 1 Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 3 Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố; 28 Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn và Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 4 Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 1 Bằng khen của Ủy ban Thể dục thể thao Việt Nam cùng nhiều Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND Quận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu nhận Huân chương Lao động hạng Nhất