Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT

PV | 30/10/2022, 12:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021 – 2022, trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Sáng 30/10, trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962-2022) và đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Tham dự buổi lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Cẩm Xuyên qua các thời kỳ.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 1
Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 2

Các đại biểu tham dự lễ Kỷ niệm.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 3
Trường THPT Cẩm Xuyên được thành lập năm 1962 với tên gọi Trường Phổ thông cấp 3 Cẩm Xuyên, đây là 1 trong 5 ngôi trường đầu tiên của Hà Tĩnh.
Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 4

Những năm đầu tiên, trường lớp chỉ là những mái tranh đơn sơ, thiết bị dạy học nghèo nàn, thiếu thốn, sách giáo khoa ít ỏi…

Trường THPT Cẩm Xuyên được thành lập năm 1962 với tên gọi Trường Phổ thông cấp 3 Cẩm Xuyên. Những ngày đầu thành lập nhà trường chỉ có 3 lớp 8 với 9 giáo viên, đây cũng là 1 trong 5 ngôi trường đầu tiên trong toàn tỉnh.

Những năm đầu tiên, trường lớp chỉ là những mái tranh đơn sơ, thiết bị dạy học nghèo nàn, thiếu thốn, sách giáo khoa ít ỏi, … Nhưng những khó khăn đó không làm giảm đi ý chí quyết tâm của thầy và trò. Vượt qua những khó khăn, thử thách do chiến tranh nhà trường vẫn duy trì nền nếp học tập kể cả thời kì phải sơ tán, luôn giữ vững chất lượng dạy và học.

Đặc biệt, có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi toàn miền Bắc, có học sinh đạt được “Giải thưởng của Bác Hồ”, đội tuyển học sinh giỏi tỉnh môn Toán và tỷ lệ tốt nghiệp nhiều năm dẫn đầu toàn tỉnh. Với những thành tích xuất sắc đó, trường đã được các cấp khen thưởng, tặng nhiều danh hiệu thi đua, trong đó có 5 năm đạt “Danh hiệu trường tiên tiến” cấp tỉnh.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 5
Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 6
Vượt qua những khó khăn, thử thách do chiến tranh nhà trường vẫn duy trì nền nếp học tập kể cả thời kì phải sơ tán, luôn giữ vững chất lượng dạy và học.

Trong 60 năm, trải qua bao thử thách nhưng nhà trường đã ngày càng nỗ lực không ngừng để xây dựng đổi mới và phát triển. Từ những mái nhà tranh đơn sơ đến nay đã có một ngôi trường khang trang với cảnh quan, cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư nâng cấp.

Chất lượng giáo dục đứng vào nhóm đầu của các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện nay, trường đã có gần 30.000 học sinh tốt nghiệp, trong đó có hàng chục ngàn học sinh đậu đại học. Nhà trường có 18 học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi toàn miền Bắc, gần 3.000 học sinh giỏi tỉnh, học sinh đỗ đại học có điểm cao luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh.

Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt trên 95%, nhiều năm nằm trong số ít trường đạt tỉ lệ 100%. Trong 10 năm qua, trường có 405 giải học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 16 giải Nhất. Đặc biệt có 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Riêng năm học 2021-2022, đội tuyển học sinh giỏi khối 12 đạt tỉ lệ đậu 89,9%, và toàn trường có 7 học sinh đạt giải Nhất.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 7

Ông Hà Văn Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh ghi nhận những thành tựu và đóng góp của trường THPT Cẩm Xuyên trong sự nghiệp giáo dục Hà Tĩnh.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 8

Thầy giáo Võ Hữu Hà, Hiệu trưởng trường THPT Cẩm Xuyên phát biểu tại lễ khai mạc.

Ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ thầy trò nhà trường trong 60 năm qua, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba năm 2002 và hạng nhì năm 2012, được công nhận trường chuẩn Quốc gia đầu tiên của huyện Cẩm Xuyên, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ vững mạnh xuất sắc…

Nhân sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập, thừa ủy quyền lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao Bằng khen Bộ GD&ĐT cho trường THPT Cẩm Xuyên với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 – 2022.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 9

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao bằng khen Bộ GD&ĐT cho trường THPT Cẩm Xuyên.

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 10

Thay mặt Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng đã tặng Trường THPT Cẩm Xuyên bức trướng với dòng chữ “60 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt”...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Hùng, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của đội ngũ thầy giáo, cô giáo nhà trường qua nhiều thế hệ cho sự phát triển của nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục của Hà Tĩnh nói chung.

Trưởng Ban tuyên giáo cũng đề nghị, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường, gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trong những năm học tới. Nhà trường cần tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương; giáo dục pháp luật, kỹ năng, lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với các hoạt động thực tiễn, hoạt động ngoại khóa, khuyến khích học sinh tự học, tự sáng tạo…

Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT ảnh 11

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng trường THPT Cẩm Xuyên nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng cũng đề nghị Sở GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ Trường THPT Cẩm Xuyên phát triển vững mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng đã tặng Trường THPT Cẩm Xuyên bức trướng với dòng chữ “60 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt”...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Cẩm Xuyên đón nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT