Trường THPT Hàn Thuyên 'bội thu' thành tích Kỳ thi tốt nghiệp THPT

05/08/2023, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung bình các môn thi đạt 7,62 điểm, Trường THPT Hàn Thuyên xếp cao thứ 2 khối THPT tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt có học sinh Á khoa cả nước.

Những con số ấn tượng

Chia vui với Báo GD&TĐ, cô Đặng Thị Bích Vân - Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên cho biết, năm học 2022 -2023 khép lại với hàng loạt thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập. Đặc biệt là kết quả đáng tự hào của học sinh khối 12 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Kết quả cụ thể, trung bình các môn thi (9 môn) đạt 7,62 điểm, qua đó xếp thứ 2 trong tổng số 23 trường THPT (công lập không chuyên) của tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, trung bình nhiều môn có điểm cao tốp dẫn đầu tỉnh Bắc Ninh như: Địa lý đạt 7,29 điểm xếp thứ nhất toàn tỉnh, môn Toán đạt 7,81 điểm xếp thứ 2 và Lịch sử 7,34 xếp thứ 3 toàn tỉnh Bắc Ninh.

Thống kê của Trường THPT Hàn Thuyên cho thấy, có 26 điểm 10 ở các môn: GDCD, tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý. Bên cạnh đó, ở các khối thi có nhiều thí sinh đạt điểm cao, tiêu biểu như: 82 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Đặc biệt, nhà trường có một Á khoa toàn quốc khối C00 đạt 29,25 điểm là em Nguyễn Kế Bình lớp 12A10 (Ngữ văn 9,75, Lịch sử 10 và Đại lý 9,75).

Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên cũng cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ghi dấu nhiều thành tích ấn tượng, nhất là ở lớp 12A10 và lớp 12A7. Tiêu biểu em Nguyễn Minh Hằng lớp 12A7 là thủ khoa tỉnh Bắc Ninh khối D07 đạt 28,5 điểm. Cũng tại lớp 12A7, em Nguyễn Minh Châu có thành tích ấn tượng với 5 khối thi đều đạt trên 27 điểm.

Trường THPT Hàn Thuyên 'bội thu' thành tích Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Lớp 12A10, có 46/48 học sinh của lớp đạt điểm 9 trở lên ở môn Ngữ văn.

Còn tại lớp 12A10, có 46/48 học sinh của lớp đạt điểm 9 trở lên ở môn Ngữ văn, trung bình khối D của lớp học này đạt 26,11 điểm và có 19 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Đây cũng là lớp học của Á khoa cả nước khối C00 - Nguyễn Kế Bình đạt 29.25 điểm.

Đổi mới trong dạy và học

Có được những kết quả trên, cô Đặng Thị Bích Vân - Hiệu trưởng trường THPT Hàn Thuyên tiết lộ, nhà trường tập trung ôn luyện và xác định với 2 giai đoạn cho học sinh lớp 12 ngay từ đầu năm học 2022 - 2023.

Trong đó, giai đoạn 1 từ đầu năm học đến 15/2/2023, học sinh ôn tập các khối thi truyền thống với bài thi THPT. Với giai đoạn 2 (từ 15/2 đến kết thúc năm học) nhà trường xác định đây là giai đoạn 2 "nước rút" ôn tập.

"Ở giai đoạn 2, nhà trường vừa thực hiện chương trình học tập và ôn tập để cho học sinh làm bài thi thử đầu tiên với toàn bộ nội dung chương trình học kỳ một. Tiếp đó là bài thi thử, học sinh được làm các bài thi (bài thi THPT và bài thi đánh giá năng lực), trong đó có bài thi thử THPT của Sở GD&ĐT...", cô Đặng Thị Bích Vân chia sẻ.

Trường THPT Hàn Thuyên 'bội thu' thành tích Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Học sinh tại điểm thi Trường THPT Hàn Thuyên năm 2023.

Theo cô Đặng Thị Bích Vân, các bài thi thử sát với chương trình lớp 12 và ngân hàng tài liệu ôn tập của Sở GD&ĐT. Qua đó, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài, đồng thời giáo viên cũng điều chỉnh cách dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh nhất là học sinh có học lực hạn chế.

"Sang tháng 5 và 6 được coi là thời gian nước rút ôn tập. Học sinh được trang bị kiến thức và trải qua vòng ôn tập trước đó, sẽ tự tin làm bài thi. Và kết quả thi tốt nghiệp THPT trên thật đáng tự hào. Qua đó phản ánh đúng sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường...", cô Đặng Thị Bích Vân chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên cũng cho biết, hàng năm hầu hết số lượng học sinh nhà trường đều tiếp tục theo học đại học, số ít đi du học.

"Việc xét tuyển vào các trường đại học hiện nay không còn quá áp lực với học sinh bởi cơ hội học tập rất nhiều. Tuy nhiên, để lựa chọn ngành, trường học phù hợp đúng với lại năng lực sở trường và nhu cầu của xã hội thì vẫn đang là một bài toán khó...", cô Đặng Thị Bích Vân chia sẻ.

Trường THPT Hàn Thuyên 'bội thu' thành tích Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 3

Cô Đặng Thị Bích Vân - Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên.

Năm học 2022 - 2023, trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Hàn Thuyên đạt nhiều thành tích cao về giáo dục mũi nhọn. Đơn cử, tại kỳ chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Bắc Ninh: Lịch sử đạt 1 giải Nhất và 2 giải Nhì, Ngữ văn đạt 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích, Địa lý đạt 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Còn tại Kỳ thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh Bắc Ninh, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên đạt giải Ba. Với Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, học sinh Nguyễn Ngọc Ánh đạt giải cây bút triển vọng.

Tại Cuộc thi Đất học kinh Bắc năm 2023, học sinh Nguyễn Thị Kiều Ánh về Ba cuộc thi tháng. Còn với Cuộc thi Tin học trẻ quốc gia, em Nguyễn Bá Chiến Thắng đạt giải Ba và giải Nhất khối THPT không chuyên Hội thi Tin học trẻ thành phố Bắc Ninh lần thứ XV.

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, trung bình các môn đạt 6,92 điểm, Bắc Ninh đứng vị trí thứ 5 toàn quốc, có 1 thủ khoa khối C cùng nhiều khối thi của Bắc Ninh có điểm trung bình cao. Năm 2023, tổng số thí sinh Bắc Ninh đăng ký dự thi (ĐKDT) là 16.769 thí sinh (16.724 thí sinh ĐKDT có dự thi tối thiểu 1 bài thi, 13 thí sinh được miễn thi các bài thi tốt nghiệp THPT, 32 thí sinh ĐKDT chỉ lấy tài khoản xét tuyển sinh ĐH, CĐ). Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Bắc Ninh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hàn Thuyên 'bội thu' thành tích Kỳ thi tốt nghiệp THPT