Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh

Văn Hợp | 17/11/2022, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Hoằng Trạch có những bước tiến xa, trở thành cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục đào tạo của huyện Hoằng Hóa.

Trường Tiểu học Hoằng Trạch thành lập từ năm 1953, trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các thế hệ giáo viên, học sinh và sự đồng hành của cha mẹ học sinh, trường Tiểu học Hoằng Trạch có những bước tiến xa, trở thành cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục đào tạo của huyện Hoằng Hóa.

Năm học 2021 -2022, là năm học khó khăn với ngành Giáo dục nói chung, Trường Tiểu học Hoằng Trạch nói riêng, khi vừa “căng mình” chống dịch vừa thi đua dạy học tốt. Vượt lên trên khó khăn, nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó.

Nhà trường liên tục tạo dựng các phong trào thi đua, tổ chức sinh hoạt chủ đề, chủ điểm để củng cố và phát triển mạnh mẽ các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt tập thể, ý thức tự quản, xây dựng các điển hình tạo nên sự thi đua lành mạnh trong mỗi học sinh, mỗi tập thể lớp và trong toàn trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng duy trì và đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt các tổ khối nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong việc nhận thức về chương trình trong việc giảng dạy, tổ chức học tập của học sinh, trong việc sử dụng đồ dùng dạy học ở tất cả các môn học của chương trình.

Xác định được rằng, để có thể chắp cánh tri thức cho học sinh thì điều kiện quyết định chính là trình độ của đội ngũ GV nên nhà trường luôn chăm lo công tác tuyển chọn, bồi dưỡng và nâng cao cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBGV. Mỗi thầy, cô giáo Trường Tiểu học Hoằng Trạch đều là những tấm gương sáng về tinh thần tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Trong 03 năm gần đây, nhà trường đã bồi dưỡng được 01 GVG cấp tỉnh; 04 GVG cấp huyện và số còn lại đều đạt GVG cấp trường. Đặc biệt có 2 đ/c là cán sự cốt cán chuyên môn của phòng và Sở GD&ĐT.

Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 1

Tập thể CBGV trường Tiểu học Hoằng Trạch.

Chất lượng 2 mặt giáo dục luôn được duy trì, đảm bảo. 99,5% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Nổi bật, trong 2 năm học (2020-2021; 2021-2022) có 01 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 11 học sinh đạt giải cấp Tỉnh, 96 lượt học sinh đạt giải cấp huyện. Nhà trường luôn là đơn vị tốp đầu huyện về chất lượng giáo dục, được ngành giáo dục Hoằng Hóa đánh giá là đơn vị có chất lượng giáo dục ổn định, bền vững.

Trên hành trình “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, nhà trường chủ động tham gia phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; áp dụng “mô hình mới” để duy trì nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Điển hình trong phong trào thi đua này và mô hình mới, đồng chí Mai Trọng Thái đã được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, đồng chí Lê Thị Thuỷ đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen…

Nhà trường cũng kết hợp với Ban đại diện CMHS, đoàn đội giúp các em thực hành, những thói quen về đạo đức tốt đẹp trong mối quan hệ gia đình và cộng đồng, nói năng lịch sự, tế nhị...Qua đó, góp phần đào tạo ra những lớp trẻ “vừa có tài, vừa có đức”.

Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 2

Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thầy Mai Trọng Thái – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Gần bảy thập kỷ qua, các thế hệ nhà giáo và học sinh Trường Tiểu học Hoằng Trạch luôn cố gắng phát huy truyền thống thi đua dạy tốt học tốt và đạt được nhiều “trái ngọt”: được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị kiểu mẫu, Tập thể lao động xuất sắc; Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND Tỉnh; Năm học 2021-2022, được UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua...

Hướng đến ngày kỉ niệm 70 năm (1953 -2023) thành lập trường, tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng và cống hiến nhiều hơn nữa để tô thắm thêm vào truyền thống hiếu học của quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Trường Tiểu Học Hoằng Trạch, Huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa:

Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 3

TS. Đỗ Đức Tỵ - Cựu học sinh nhà trường về chúc mừng và trao tặng cơ sở vật chất trong dịp đón nhận Bằng khen của thủ tướng

Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 4

Hoạt động trao quà cho học sinh trường Tiểu Học Hoằng Trạch

Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 5
Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 6
Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh ảnh 7
Bài liên quan
Gốc cây, gỗ rừng nằm ngổn ngang trong nhà dân ở Thanh Hóa
Rất nhiều gốc cây, gỗ nằm ngổn ngang trong nhà dân ở bản Cơm, Pù Ngùa, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): Gần 70 năm ươm mầm xanh