Trường Tiểu học & THCS Tuy Lộc (Yên Bái): Lấy sức trẻ làm động lực phát triển

Đức Lượng | 15/11/2022, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường TH&THCS Tuy Lộc là ngôi trường có tuổi đời khá trẻ nhưng đã khẳng định được vị thế của mình bằng chất lượng đào tạo...

Đội ngũ giáo viên không ngừng đổi mới sáng tạo trong các hoạt động dạy và học để qua mỗi năm học bồi đắp thêm cho bảng thành tích của Nhà trường, đưa Nhà trường thành cơ sở giáo dục chất lượng và uy tín của TP Yên Bái.

Sức trẻ của thầy trò trường TH&THCS Tuy Lộc

Trường TH&THCS Tuy Lộc được thành lập ngày 14-10-2016 theo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trên cơ sở sáp nhập trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với trường Trung học cơ sở Tuy Lộc với tên gọi là “Trường TH&THCS Tuy Lộc”. Đến ngày 19 tháng 01 năm 2017 trường TH&THCS Tuy Lộc được công nhận trường trung học chuẩn quốc gia năm 2017. Sau 6 năm thành lập cơ cấu nhà trường đã từng bước được bổ sung, củng cố, hoàn thiện và đi vào hoạt động ngày càng đạt hiệu quả.

Trải qua bao năm tháng khó khăn khi trường mới sáp nhập, cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học đang ngày được cải thiện, đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập hiện đại gồm 3 dãy nhà; trong đó 2 tầng: 1 dãy nhà; 3 tầng: 01 dãy nhà. Các tòa nhà gồm khu hành chính quản trị và hệ thống phòng học bộ môn được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ tốt công tác dạy và học.

Trường Tiểu học & THCS Tuy Lộc (Yên Bái): Lấy sức trẻ làm động lực phát triển  ảnh 1

Giờ chào cờ sáng thứ 2.

Trong năm học 2021 - 2022 nhà trường có tổng số 529 em học sinh trong đó khối THCS 210 em, Tiểu học có 329 em. Nhà trường thường xuyên đổi mới công tác quản lý, đổi mới công tác kiểm tra thi cử nghiêm túc, thực hiện triệt để cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã có tác dụng thúc đẩy công tác dạy và học đạt chất lượng cao. Trong những năm qua nhà trường là đơn vị luôn nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.

Đội ngũ CBGV nhà trường bao gồm 33 thầy cô đều có năng lực chuyên môn vững vàng, đang bước vào độ chín cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Luôn nắm vững nội dung, chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, vận dụng vào những việc làm cụ thể trong công tác dạy học. Không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.

Từng bước đi lên bằng chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học & THCS Tuy Lộc (Yên Bái): Lấy sức trẻ làm động lực phát triển  ảnh 2

Thầy Nguyễn Đức Thăng – Hiệu trưởng nhà trường, khen thưởng thầy cô đạt lao động tiên tiến.

Trong năm học 2021-2022, nhà trường thực hiện 11 chuyên đề: (trong đó tại trường: 8; cụm trường: 03), tổ chức cho học sinh tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật các cấp, tham gia thi Hùng biện tiếng Anh, trường học Hạnh phúc và nhiều cuộc thi khác.

Được sự chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy Đảng, lãnh đạo nhà trường, sự đoàn kết nhất trí của ban lãnh đạo và tập thể CBGV nhà trường, sự phối kết hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể, cùng với sự quan tâm của hội phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự quan tâm của thành phố Yên Bái và chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT Yên Bái, Trường Tiểu Học Và Trung Học Cơ Sở Tuy Lộc đã gặt hái được những kết quả quan trọng.

Bậc THCS: Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi chiếm 53,3%, trung bình chiếm 45,71%. Hạnh kiểm tốt chiếm 87,61%; Khá chiếm 12,39%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99%. 100% các em học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp cấp THCS.

Kết quả thi HSG cấp trường có 23 học sinh đoạt giải (trong đó 01 giải nhất; 03 giải nhì, 03 giải 3; 16 giải khuyến khích). Có dự án KHKT của nhà trường đạt giải khuyến khích cấp TP. Kì thi chọn HSG các môn văn hoá cấp TP: đoạt 01 giải 3 bộ môn Địa lí, cấp Tỉnh: đoạt 01 giải nhì bộ môn Địa Lí. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh: Cấp trường 05 giải, cấp TP 01 giải.

Bậc Tiểu học: Tỷ lệ Hoàn thành tốt và Hoàn thành kiến thức kĩ năng các môn học đạt 325/329 em chiếm 98,78%. Xếp loại năng lực, phẩm chất tốt và đạt chiếm 98,7%. Số học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 325/329 em chiếm hơn 98%. 100% hoàn thành chương trình Tiểu học trong đó có 1 em là học sinh khuyết tật hòa nhập. Học sinh thi vở sạch chữ đẹp đạt 3 nhất; 4 nhì; 4 ba; 11 KK. Thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì , 1 giải khuyến khích. Cuộc thi Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh đạt 17 học sinh cấp thành phố, 7 học sinh cấp tỉnh.

Kết quả xây dựng đội ngũ giáo viên ghi nhận 24 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, CSTĐCS: 3 đồng chí. UBND Thành phố Yên Bái khen thưởng 3 đồng chí có thành tích nổi bật trong dạy và học. Từ năm 2017 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, các tổ chức đoàn thể, cá nhân luôn hoạt động có hiệu quả.

Trường Tiểu học & THCS Tuy Lộc (Yên Bái): Lấy sức trẻ làm động lực phát triển  ảnh 3

Hoạt động của học sinh tại thư viện ước mơ

Đặc biệt, năm học 2021 – 2022 vừa qua, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái; Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái tặng giấy khen “Nhà trường đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

Thầy Nguyễn Đức Thăng – Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Với những kết quả đã đạt được, BGH cùng tập thể CBGV và học sinh Trường TH&THCS Tuy Lộc sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu hết sức mình để giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người”, xứng đáng với niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương.

Bài liên quan
Yên Bái sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025
Hơn 1 tháng nữa, 9.000 học sinh lớp 9 tỉnh Yên Bái sẽ tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học & THCS Tuy Lộc (Yên Bái): Lấy sức trẻ làm động lực phát triển