Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức chuyên đề Hoạt động trải nghiệm cấp thành phố

21/09/2023, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã chức chuyên đề Hoạt động trải nghiệm thành phố cấp tiểu học.

Về dự chuyên đề có nhà giáo Đào Tân Lý – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội; Cô Nguyễn Thụy Anh - Chủ biên sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm; nhà giáo Nguyễn Thị Hương – Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm.

Ở cấp Tiểu học, môn Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, rèn luyện bản thân, phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình, các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh. Hoạt động trải nghiệm được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, chính vì vậy, các nhà trường rất quan tâm đến môn học này.

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) được lựa chọn tổ chức hoạt động minh họa cho chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chương trình GDPT 2018, chủ đề “Nếp sống và tư duy khoa học”, bài Trung thu của em để chia sẻ những hình thức tổ chức dạy học và phương pháp dạy học mới đến giáo viên toàn thành phố.

Hoạt động trải nghiệm do trường Tiểu học Xuân Đỉnh thực hiện được tổ chức dưới hình thức tiết sinh hoạt dưới cờ. Màn múa Lân và múa hát tập thể của các em thiếu nhi đã mang đến một không khí lễ hội trung thu tưng bừng, mang lại niềm vui cho các em học sinh khi được tham gia hoạt động trải nghiệm tại sân trường, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn, bồi dưỡng cảm xúc, tâm hồn cho các em.

Bên cạnh đó, thông qua việc trò chuyện, trao đổi về chủ đề: “Nếp sống và tư duy khoa học”, đưa ra được tình huống liên quan đến việc cần phải xây dựng nếp sống khoa học, sắp xếp các hoạt động trong ngày một cách hợp lý. Đồng thời, tích hợp với việc tổ chức hoạt động vui Trung thu để chuyển tải thông điệp của chủ đề thông qua tiểu phẩm: “Một ngày trên cung trăng”. Ngoài ra, trường còn tích hợp với việc giới thiệu làng nghề làm bánh trung thu Xuân Đỉnh.

Sau bài học này, học sinh nêu được các công việc thường làm trong một ngày, phân loại các dạng việc và tìm thời gian phù hợp cho mỗi công việc; xây dựng được thời gian biểu khoa học và hợp lí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức chuyên đề Hoạt động trải nghiệm cấp thành phố